Nghị quyết 298/NQ-CP năm 2025 về Kế hoạch hành động thực hiện của Chính phủ thực hiện Thông báo kết luận 81-TB/TW về chủ trương đầu tư xây dựng trường học cho các xã biên giới
Số hiệu | 298/NQ-CP |
Ngày ban hành | 26/09/2025 |
Ngày có hiệu lực | 26/09/2025 |
Loại văn bản | Nghị quyết |
Cơ quan ban hành | Chính phủ |
Người ký | Lê Thành Long |
Lĩnh vực | Giáo dục |
CHÍNH
PHỦ |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 298/NQ-CP |
Hà Nội, ngày 26 tháng 9 năm 2025 |
CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 18 tháng 02 năm 2025;
Căn cứ Thông báo kết luận số 81-TB/TW ngày 18 tháng 7 năm 2025 của Bộ Chính trị về chủ trương đầu tư xây dựng trường học cho các xã biên giới;
Căn cứ Nghị định số 39/2022/NĐ-CP ngày 18 tháng 6 năm 2022 của Chính phủ ban hành Quy chế làm việc của Chính phủ;
Theo đề nghị của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 1621/TTr-BGDĐT ngày 23 tháng 9 năm 2025;
Trên cơ sở kết quả biểu quyết của các Thành viên Chính phủ.
QUYẾT NGHỊ:
Điều 2. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.
|
TM. CHÍNH PHỦ |
KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG CỦA CHÍNH PHỦ
THỰC
HIỆN THÔNG BÁO KẾT LUẬN SỐ 81-TB/TW NGÀY 18 THÁNG 7 NĂM 2025 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ
CHỦ TRƯƠNG ĐẦU TƯ XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC CHO CÁC XÃ BIÊN GIỚI
(Kèm theo Nghị quyết số 298/NQ-CP ngày 26 tháng 9 năm 2025 của Chính phủ)
1. Quán triệt và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chủ trương của Đảng tại Thông báo kết luận số 81-TB/TW ngày 18/7/2025 của Bộ Chính trị về đầu tư xây dựng trường học cho các xã biên giới, tạo sự thống nhất trong nhận thức, hành động của các cấp, các ngành, các cơ quan trung ương, các cấp chính quyền địa phương, sự đồng thuận trong Nhân dân và toàn xã hội.
2. Căn cứ Nghị quyết, các bộ, ngành, địa phương được giao nhiệm vụ tại Nghị quyết này xây dựng Kế hoạch hành động trên nguyên tắc “6 rõ: rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ thẩm quyền, rõ thời gian, rõ kết quả” và tổ chức triển khai thực hiện, kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết, bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả đầu tư xây dựng trường học cho các xã biên giới theo đúng kết luận của Bộ Chính trị tại Thông báo số 81-TB/TW ngày 18/7/2025, không để xảy ra tham nhũng, thất thoát, lãng phí, tiêu cực.
3. Chủ trương xây dựng trường học cho các xã biên giới theo kết luận của Bộ Chính trị tại Thông báo số 81-TB/TW ngày 18/7/2025 là một quyết sách lớn, có ý nghĩa chính trị - xã hội và nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào, chiến sĩ, đặc biệt là các cháu học sinh tại vùng phên dậu của Tổ quốc. Đây là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cấp bách trong phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc nhằm nâng cao dân trí, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, tạo nguồn cán bộ là người dân tộc, địa phương, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào vùng biên giới, góp phần củng cố quốc phòng, an ninh. Trước mắt thí điểm đầu tư hoàn thành xây dựng mới hoặc cải tạo, nâng cấp, mở rộng 100 trường trong năm 2025 (chậm nhất đến ngày 30/8/2026). Các trường này sẽ là hình mẫu để sau đó tiếp tục triển khai diện rộng, hoàn thành mục tiêu đầu tư xây dựng 248 trường trong 2-3 năm tới.
4. Thiết kế trường học theo hướng "mở", linh hoạt, đa dạng, phù hợp văn hóa dân tộc, địa hình, điều kiện tự nhiên, khí hậu từng vùng, từng địa điểm; ưu tiên cây xanh và giữ cảnh quan tự nhiên, bảo đảm đồng bộ, đầy đủ công năng, hiện đại, bền vững, tuyệt đối an toàn và có thể linh hoạt là trường phổ thông nội trú liên cấp tiểu học và trung học cơ sở, hoặc kết hợp cả cấp trung học phổ thông nếu phù hợp quy hoạch, đặc điểm địa hình và nhu cầu của từng địa phương.
Các trường được đầu tư phải bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật, quy mô, diện tích trường, lớp. Tổng diện tích đất xây dựng mỗi trường khoảng từ 5 đến 10 hécta, quy mô khoảng 30 lớp/trường, tương ứng với khoảng 1.000 học sinh/trường, bảo đảm kết nối đầy đủ hạ tầng kỹ thuật điện, nước sạch, nước thải, giao thông, viễn thông,... Để bảo đảm phù hợp với thực tế và đạt hiệu quả đầu tư, đối với những địa bàn xã biên giới đất liền có đặc thù địa hình chia cắt, hiểm trở, thiếu mặt bằng, dân cư thưa thớt, mật độ thấp, tổng diện tích đất xây dựng mỗi trường có thể nhỏ hơn 5 hécta, nhưng phải bảo đảm yêu cầu không thấp hơn diện tích đất tối thiểu đã quy định trong tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường phổ thông và quy mô học sinh có thể ít hơn 30 lớp, tương ứng dưới 1.000 học sinh/trường; đối với những địa bàn xã biên giới đất liền có dân cư tập trung đông, mật độ cao, quy mô có thể lớn hơn 30 lớp/trường, tương ứng trên 1.000 học sinh/trường. Địa điểm xây dựng trường bảo đảm khai thác tối đa điều kiện tự nhiên, lưu ý khả năng ứng phó thiên tai (sạt lở đất, bão, lũ,...), biến đổi khí hậu (nắng, gió, nhiệt độ,...); bảo đảm hạ tầng kỹ thuật có liên quan (điện, nước sạch, nước thải, giao thông, viễn thông...); cơ sở vật chất các trường được đầu tư xây dựng đồng bộ, hiện đại, đầy đủ công năng với các phân khu chức năng chính: khu học tập và hỗ trợ học tập; khu hành chính quản trị và phụ trợ (điều hành); khu nội trú, công vụ; khu rèn luyện thể chất (sân chơi, thể dục thể thao), khu hoạt động văn hóa, nghệ thuật (nhà văn hóa, nhà đa năng,...); khu phục vụ sinh hoạt (nhà ăn, nhà bếp, kho bếp...) và hoạt động trải nghiệm, tăng gia sản xuất; các trường phải có đầy đủ nhà tắm, nhà vệ sinh bảo đảm rộng rãi, sạch sẽ, đủ nước sinh hoạt và không để xảy ra tình trạng quá tải trong quá trình sử dụng; có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đầy đủ (sân, đường, cổng, hàng rào, hệ thống cấp nước sạch sinh hoạt, hệ thống thoát nước thải, cơ sở hạ tầng thông tin,...) và phải bảo đảm tuyệt đối an toàn.
5. Yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có biên giới phải tập trung quán triệt, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm, quyết liệt với quyết tâm chính trị cao và hành động quyết liệt, có kế hoạch cụ thể; xác định đây là một chiến dịch cần phải triển khai với phương châm “khẩn trương”, “quyết liệt”, “chắc chắn”, “hiệu quả”, quyết tâm hoàn thành việc khởi công xây dựng 100 trường học trong năm 2025 và hoàn thành trước ngày 30/8/2026. Trên cơ sở đó, tiến hành sơ kết, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, mở rộng dần, hoàn thành toàn bộ mục tiêu đề ra tại Thông báo số 81-TB/TW ngày 18/7/2025 của Bộ Chính trị, bảo đảm chất lượng, thời hạn quy định.
II. NHỮNG NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
Để đạt được các mục tiêu, yêu cầu nêu trên, các bộ, ngành, địa phương liên quan cần cụ thể hóa và khẩn trương, quyết liệt tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ sau đây:
a) Bộ Giáo dục và Đào tạo:
CHÍNH
PHỦ |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 298/NQ-CP |
Hà Nội, ngày 26 tháng 9 năm 2025 |
CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 18 tháng 02 năm 2025;
Căn cứ Thông báo kết luận số 81-TB/TW ngày 18 tháng 7 năm 2025 của Bộ Chính trị về chủ trương đầu tư xây dựng trường học cho các xã biên giới;
Căn cứ Nghị định số 39/2022/NĐ-CP ngày 18 tháng 6 năm 2022 của Chính phủ ban hành Quy chế làm việc của Chính phủ;
Theo đề nghị của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 1621/TTr-BGDĐT ngày 23 tháng 9 năm 2025;
Trên cơ sở kết quả biểu quyết của các Thành viên Chính phủ.
QUYẾT NGHỊ:
Điều 2. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.
|
TM. CHÍNH PHỦ |
KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG CỦA CHÍNH PHỦ
THỰC
HIỆN THÔNG BÁO KẾT LUẬN SỐ 81-TB/TW NGÀY 18 THÁNG 7 NĂM 2025 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ
CHỦ TRƯƠNG ĐẦU TƯ XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC CHO CÁC XÃ BIÊN GIỚI
(Kèm theo Nghị quyết số 298/NQ-CP ngày 26 tháng 9 năm 2025 của Chính phủ)
1. Quán triệt và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chủ trương của Đảng tại Thông báo kết luận số 81-TB/TW ngày 18/7/2025 của Bộ Chính trị về đầu tư xây dựng trường học cho các xã biên giới, tạo sự thống nhất trong nhận thức, hành động của các cấp, các ngành, các cơ quan trung ương, các cấp chính quyền địa phương, sự đồng thuận trong Nhân dân và toàn xã hội.
2. Căn cứ Nghị quyết, các bộ, ngành, địa phương được giao nhiệm vụ tại Nghị quyết này xây dựng Kế hoạch hành động trên nguyên tắc “6 rõ: rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ thẩm quyền, rõ thời gian, rõ kết quả” và tổ chức triển khai thực hiện, kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết, bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả đầu tư xây dựng trường học cho các xã biên giới theo đúng kết luận của Bộ Chính trị tại Thông báo số 81-TB/TW ngày 18/7/2025, không để xảy ra tham nhũng, thất thoát, lãng phí, tiêu cực.
3. Chủ trương xây dựng trường học cho các xã biên giới theo kết luận của Bộ Chính trị tại Thông báo số 81-TB/TW ngày 18/7/2025 là một quyết sách lớn, có ý nghĩa chính trị - xã hội và nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào, chiến sĩ, đặc biệt là các cháu học sinh tại vùng phên dậu của Tổ quốc. Đây là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cấp bách trong phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc nhằm nâng cao dân trí, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, tạo nguồn cán bộ là người dân tộc, địa phương, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào vùng biên giới, góp phần củng cố quốc phòng, an ninh. Trước mắt thí điểm đầu tư hoàn thành xây dựng mới hoặc cải tạo, nâng cấp, mở rộng 100 trường trong năm 2025 (chậm nhất đến ngày 30/8/2026). Các trường này sẽ là hình mẫu để sau đó tiếp tục triển khai diện rộng, hoàn thành mục tiêu đầu tư xây dựng 248 trường trong 2-3 năm tới.
4. Thiết kế trường học theo hướng "mở", linh hoạt, đa dạng, phù hợp văn hóa dân tộc, địa hình, điều kiện tự nhiên, khí hậu từng vùng, từng địa điểm; ưu tiên cây xanh và giữ cảnh quan tự nhiên, bảo đảm đồng bộ, đầy đủ công năng, hiện đại, bền vững, tuyệt đối an toàn và có thể linh hoạt là trường phổ thông nội trú liên cấp tiểu học và trung học cơ sở, hoặc kết hợp cả cấp trung học phổ thông nếu phù hợp quy hoạch, đặc điểm địa hình và nhu cầu của từng địa phương.
Các trường được đầu tư phải bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật, quy mô, diện tích trường, lớp. Tổng diện tích đất xây dựng mỗi trường khoảng từ 5 đến 10 hécta, quy mô khoảng 30 lớp/trường, tương ứng với khoảng 1.000 học sinh/trường, bảo đảm kết nối đầy đủ hạ tầng kỹ thuật điện, nước sạch, nước thải, giao thông, viễn thông,... Để bảo đảm phù hợp với thực tế và đạt hiệu quả đầu tư, đối với những địa bàn xã biên giới đất liền có đặc thù địa hình chia cắt, hiểm trở, thiếu mặt bằng, dân cư thưa thớt, mật độ thấp, tổng diện tích đất xây dựng mỗi trường có thể nhỏ hơn 5 hécta, nhưng phải bảo đảm yêu cầu không thấp hơn diện tích đất tối thiểu đã quy định trong tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường phổ thông và quy mô học sinh có thể ít hơn 30 lớp, tương ứng dưới 1.000 học sinh/trường; đối với những địa bàn xã biên giới đất liền có dân cư tập trung đông, mật độ cao, quy mô có thể lớn hơn 30 lớp/trường, tương ứng trên 1.000 học sinh/trường. Địa điểm xây dựng trường bảo đảm khai thác tối đa điều kiện tự nhiên, lưu ý khả năng ứng phó thiên tai (sạt lở đất, bão, lũ,...), biến đổi khí hậu (nắng, gió, nhiệt độ,...); bảo đảm hạ tầng kỹ thuật có liên quan (điện, nước sạch, nước thải, giao thông, viễn thông...); cơ sở vật chất các trường được đầu tư xây dựng đồng bộ, hiện đại, đầy đủ công năng với các phân khu chức năng chính: khu học tập và hỗ trợ học tập; khu hành chính quản trị và phụ trợ (điều hành); khu nội trú, công vụ; khu rèn luyện thể chất (sân chơi, thể dục thể thao), khu hoạt động văn hóa, nghệ thuật (nhà văn hóa, nhà đa năng,...); khu phục vụ sinh hoạt (nhà ăn, nhà bếp, kho bếp...) và hoạt động trải nghiệm, tăng gia sản xuất; các trường phải có đầy đủ nhà tắm, nhà vệ sinh bảo đảm rộng rãi, sạch sẽ, đủ nước sinh hoạt và không để xảy ra tình trạng quá tải trong quá trình sử dụng; có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đầy đủ (sân, đường, cổng, hàng rào, hệ thống cấp nước sạch sinh hoạt, hệ thống thoát nước thải, cơ sở hạ tầng thông tin,...) và phải bảo đảm tuyệt đối an toàn.
5. Yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có biên giới phải tập trung quán triệt, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm, quyết liệt với quyết tâm chính trị cao và hành động quyết liệt, có kế hoạch cụ thể; xác định đây là một chiến dịch cần phải triển khai với phương châm “khẩn trương”, “quyết liệt”, “chắc chắn”, “hiệu quả”, quyết tâm hoàn thành việc khởi công xây dựng 100 trường học trong năm 2025 và hoàn thành trước ngày 30/8/2026. Trên cơ sở đó, tiến hành sơ kết, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, mở rộng dần, hoàn thành toàn bộ mục tiêu đề ra tại Thông báo số 81-TB/TW ngày 18/7/2025 của Bộ Chính trị, bảo đảm chất lượng, thời hạn quy định.
II. NHỮNG NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
Để đạt được các mục tiêu, yêu cầu nêu trên, các bộ, ngành, địa phương liên quan cần cụ thể hóa và khẩn trương, quyết liệt tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ sau đây:
a) Bộ Giáo dục và Đào tạo:
(i) Chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và địa phương tiến hành rà soát, nghiên cứu, đánh giá hệ thống chính sách hiện hành liên quan đến học sinh nội trú, bán trú và đội ngũ giáo viên, nhân viên đang công tác tại các xã biên giới đất liền, kịp thời sửa đổi, bổ sung theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các quy định theo hướng bảo đảm học sinh ở xã biên giới đất liền được hưởng chính sách nội trú, bán trú phù hợp với thực tiễn khó khăn về địa hình và khoảng cách địa lý;
(ii) Chủ trì nghiên cứu, xây dựng mô hình tổ chức và hoạt động trường phổ thông nội trú liên cấp tiểu học và trung học cơ sở, các chính sách, điều kiện bảo đảm để vận hành, duy trì ổn định, lâu dài hoạt động của trường phổ thông nội trú liên cấp (tiểu học và trung học cơ sở hoặc có thể cả cấp trung học phổ thông nếu phù hợp);
(iii) Chủ trì phối hợp với Bộ Nội vụ và các địa phương liên quan xây dựng phương án bố trí giáo viên, nhân viên trường học phù hợp, trên cơ sở rà soát biên chế hiện có và nhu cầu trong thời gian tới;
(iv) Chủ trì rà soát, nghiên cứu, xây dựng chính sách khuyến khích nhân lực (giáo viên, nhân viên) có chất lượng tham gia phục vụ các xã biên giới phù hợp với điều kiện mới (chính sách ưu tiên đặc thù về phụ cấp ưu đãi, chế độ nhà công vụ, việc bố trí, luân chuyển, tạo điều kiện phát triển nghề nghiệp nhằm khuyến khích, thu hút, sử dụng ổn định, lâu dài nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ các xã biên giới). Việc sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới chính sách (nếu có) phải bảo đảm tính khả thi, phù hợp với điều kiện thực tiễn, hiệu lực, hiệu quả, không trùng lặp, chồng chéo về chính sách và tuân thủ quy định pháp luật;
(v) Chủ trì xây dựng phương án kết nối, thiết lập quan hệ kết nghĩa “tất cả vì học sinh biên giới thân yêu” giữa các trường học trong cả nước với các trường học tại các xã biên giới để đẩy mạnh giao lưu, hỗ trợ, chia sẻ khó khăn, nâng cao chất lượng giáo dục tại vùng biên giới quốc gia;
(vi) Chủ trì xây dựng phương án đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, nhân viên biết sử dụng tiếng dân tộc thiểu số, tiếng nước quốc gia láng giềng để phục vụ giảng dạy, công tác lâu dài, ổn định tại các xã biên giới, phù hợp với điều kiện văn hóa, ngôn ngữ tại địa phương; nghiên cứu chính sách, cơ chế sử dụng nguồn tại chỗ như tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh dân tộc thiểu số tại địa phương, hỗ trợ đào tạo ngành sư phạm và có cam kết phục vụ lâu dài tại các cơ sở giáo dục vùng biên giới;
(vii) Chú trọng xây dựng chính sách khuyến khích học sinh, người học tăng cường học tiếng nước quốc gia láng giềng.
b) Bộ Dân tộc và Tôn giáo:
Phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo rà soát, nghiên cứu sửa đổi, bổ sung các quy định về chính sách cho học sinh ở các xã biên giới đất liền, trong đó lưu ý nội dung công bố kịp thời danh mục các xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2026 - 2030 để đồng bộ chính sách cho học sinh khi cấp có thẩm quyền ban hành.
c) Bộ Nội vụ
Phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng phương án bố trí, sắp xếp giáo viên, nhân viên trên cơ sở rà soát biên chế hiện có và nhu cầu trong thời gian tới.
d) Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố biên giới đất liền:
(i) Thực hiện rà soát, cung cấp thông tin, số liệu, báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo về thực trạng hệ thống chính sách đang áp dụng đối với học sinh nội trú, bán trú và đội ngũ giáo viên, nhân viên tại các xã biên giới đất liền; đồng thời nghiên cứu, đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm bảo đảm việc triển khai các chính sách hỗ trợ các trường phổ thông nội trú liên cấp tiểu học và trung học cơ sở phù hợp với điều kiện thực tế các xã biên giới đất liền;
(ii) Rà soát và xây dựng phương án bố trí giáo viên, nhân viên trường học tại khu vực biên giới đất liền;
(iii) Xây dựng phương án duy trì hoạt động của các trường sau khi đầu tư bảo đảm hoạt động ổn định, lâu dài, trong đó có đề xuất nguồn kinh phí thực hiện.
2. Cơ chế, chính sách đặc thù triển khai, thực hiện đầu tư
a) Về áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù triển khai, thực hiện đầu tư
Việc đầu tư xây dựng trường học cho các xã biên giới đất liền là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cấp bách, quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, chính sách dân tộc và gắn với quốc phòng, an ninh, cần thực hiện ngay theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, thống nhất áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù triển khai, thực hiện đầu tư theo trình tự thủ tục dự án đầu tư công đặc biệt (quy định tại khoản 21 Điều 7, Luật số 90/2025/QH15 ngày 25/6/2025) hoặc dự án đầu tư công khẩn cấp quy định tại Luật Đầu tư công. Cho phép áp dụng các hình thức lựa chọn nhà thầu linh hoạt để bảo đảm tiến độ, bao gồm: chỉ định thầu, lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt và kể cả tổ chức đấu thầu rộng rãi theo quy định (nếu phù hợp, đáp ứng tiến độ) và phải cho giám sát, kiểm tra ngay trước, trong và sau xây dựng.
Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố biên giới đất liền trực tiếp tổ chức thực hiện đầu tư hoặc giao, phân cấp cho cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý thực hiện đầu tư, quyết định áp dụng thực hiện cơ chế đầu tư theo trình tự, thủ tục dự án đầu tư công khẩn cấp hoặc dự án đầu tư công đặc biệt và cơ chế chỉ định thầu, lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt và kể cả tổ chức đấu thầu rộng rãi theo quy định của pháp luật (nếu phù hợp, đáp ứng tiến độ), bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả và tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ ngay trước, trong và sau xây dựng, không để xảy ra tham nhũng, thất thoát, lãng phí, tiêu cực.
b) Về quy hoạch xây dựng
Do yêu cầu nhiệm vụ chính trị cấp bách, Chính phủ thống nhất cho phép áp dụng cơ chế cập nhật, điều chỉnh quy hoạch xây dựng (bao gồm quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết) theo quy trình rút gọn khi thực hiện đầu tư xây dựng 100 trường phổ thông nội trú liên cấp tiểu học và trung học cơ sở trong năm 2025 (trường hợp cần phải điều chỉnh). Bộ Xây dựng có trách nhiệm hướng dẫn các địa phương quy trình điều chỉnh quy hoạch xây dựng rút gọn. Các địa phương có trách nhiệm thực hiện cập nhật, điều chỉnh quy hoạch xây dựng theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng.
c) Về nguồn lực
Ưu tiên bố trí ngân sách trung ương theo tinh thần Thông báo kết luận số 81-TB/TW ngày 18/7/2025 của Bộ Chính trị; đồng thời huy động tối đa nguồn lực xã hội; tạo thành một phong trào thi đua sôi nổi, sâu rộng; huy động sức mạnh của toàn xã hội: Quân đội, Công an, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ... tham gia bằng nhiều hình thức (góp công, góp sức, ngày công lao động). Trong đó, Quân đội, Công an sẵn sàng đảm nhận thi công tại những nơi hiểm trở, khó khăn nhất.
a) Bộ Giáo dục và Đào tạo:
(i) Phối hợp, hướng dẫn các tỉnh, thành phố có xã biên giới đất liền rà soát nhu cầu, đề xuất phương án đầu tư đúng, trúng, hiệu quả để tổng hợp gửi Bộ Tài chính xem xét, trình cấp có thẩm quyền quyết định bố trí kinh phí cho các địa phương thực hiện;
(ii) Tham mưu Thủ tướng Chính phủ thành lập Ban Chỉ đạo liên ngành do Phó Thủ tướng Chính phủ là Trưởng Ban, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo là Phó Trưởng Ban để kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ vướng mắc;
(iii) Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan đôn đốc, giám sát, kiểm tra tiến độ triển khai xây dựng các trường theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, kịp thời;
(iv) Phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các địa phương phát động “chiến dịch xây dựng trường học cho các xã biên giới” trước ngày 30/10/2025.
b) Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố biên giới:
(i) Thực hiện rà soát, xác định danh mục, nhu cầu, phương án, kinh phí đầu tư, nội dung, tiến độ và chất lượng thực hiện đầu tư;
(ii) Quy hoạch, tìm địa điểm, chuẩn bị mặt bằng với diện tích phù hợp, bảo đảm hạ tầng giao thông, điện, nước, viễn thông thuận lợi và kêu gọi người dân hiến đất;
(iii) Rà soát, xác định, tổng hợp Danh mục dự án đầu tư và chi phí đầu tư gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính cân đối, bố trí;
(iv) Đăng ký với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính số lượng, địa điểm, quy mô, nội dung, nhu cầu kinh phí đầu tư xây dựng trường phổ thông nội trú liên cấp tại các xã biên giới đất liền và cam kết hoàn thành đúng thời hạn;
(v) Tổ chức thực hiện đầu tư các dự án cụ thể theo quy định;
(vi) Bố trí quỹ đất đủ điều kiện xây dựng các trường, phù hợp với địa hình, thổ nhưỡng, địa chất và các điều kiện đặc thù khác của địa phương.
c) Bộ Tài chính:
(i) Tính toán, cân đối, bố trí và phân bổ nguồn kinh phí đầy đủ, kịp thời, tiết kiệm ngay từ đầu năm 10% kinh phí chi thường xuyên của tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương;
(ii) Phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và các địa phương rà soát, tổng hợp danh mục, kinh phí các dự án đầu tư để cân đối, bố trí vốn cho các địa phương;
(iii) Tổng hợp, cân đối bố trí kinh phí duy trì hoạt động thường xuyên hằng năm của các trường khi hoạt động;
(iv) Hướng dẫn các bộ, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố biên giới đất liền trong việc lập và tổ chức thực hiện quy hoạch.
d) Bộ Nông nghiệp và Môi trường:
Phối hợp, hướng dẫn Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố biên giới đất liền trong việc tiến hành rà soát, điều chỉnh các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, chịu trách nhiệm bố trí quỹ đất xây dựng trường học bảo đảm hạ tầng kỹ thuật có liên quan đến việc xây dựng trường và các nhiệm vụ khác liên quan đến việc xây dựng trường (điện, nước sạch, nước thải, giao thông, viễn thông,...).
đ) Bộ Xây dựng:
(i) Ban hành các nguyên tắc và thiết kế mẫu trường, lớp để các địa phương căn cứ tham khảo, áp dụng triển khai, theo hướng “mở”, linh hoạt, đa dạng, phù hợp với văn hóa dân tộc, địa hình, điều kiện tự nhiên, khí hậu từng vùng, từng địa điểm; ưu tiên cây xanh và giữ cảnh quan tự nhiên, đảm bảo đồng bộ, đầy đủ công năng, hiện đại, bền vững, tuyệt đối an toàn và có thể linh hoạt là trường phổ thông nội trú liên cấp tiểu học và trung học cơ sở hoặc kết hợp cả cấp trung học phổ thông nếu phù hợp quy hoạch, đặc điểm địa hình và nhu cầu của từng địa phương.
(ii) Hướng dẫn Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có xã biên giới đất liền rà soát, cập nhật, điều chỉnh quy hoạch xây dựng khi đầu tư xây dựng 100 trường trong năm 2025 (bao gồm quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết) để đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của Bộ Chính trị và phù hợp với điều kiện tự nhiên tại địa bàn các xã biên giới đất liền theo quy trình, thủ tục rút gọn (trường hợp cần phải điều chỉnh).
e) Bộ Quốc phòng, Bộ Công an:
Xây dựng kế hoạch cụ thể để huy động lực lượng, nguồn lực tham gia vào Kế hoạch hành động của Chính phủ; sẵn sàng đảm nhận thi công tại những nơi hiểm trở, khó khăn nhất.
g) Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (bao gồm cả các tỉnh, thành phố có và không có biên giới đất liền):
Căn cứ khả năng cân đối ngân sách địa phương, các địa phương hỗ trợ các địa phương có biên giới đất liền thực hiện đầu tư xây dựng trường học cho các xã biên giới đất liền theo quy định tại Luật số 56/2024/QH15 và Luật số 89/2025/QH15.
Khuyến khích các tỉnh, thành phố chủ động bố trí ngân sách địa phương để nghiên cứu, thực hiện đầu tư xây dựng nhiều hơn 01 trường phổ thông nội trú liên cấp/01 xã biên giới, phù hợp với điều kiện thực tiễn, điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền đã được quy định.
4. Tổ chức vận hành, duy trì hoạt động của các trường sau đầu tư
Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố biên giới đất liền xây dựng phương án bảo đảm các trường được vận hành, duy trì hoạt động ngay sau khi đầu tư, bảo đảm hoạt động ổn định, đạt hiệu quả đầu tư lâu dài (trong đó có phương án tuyển sinh, bố trí giáo viên, nhân viên, kinh phí hoạt động và các nội dung cần thiết khác).
Bộ Tài chính chủ trì phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tổng hợp, cân đối, bố trí kinh phí duy trì hoạt động thường xuyên hằng năm của các trường sau khi hoàn thành đầu tư, đưa vào khai thác, vận hành, sử dụng.
Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố biên giới đất liền và các bộ, ngành liên quan trong việc bảo đảm các điều kiện về tổ chức và hoạt động của các trường sau đầu tư.
1. Thành lập Ban Chỉ đạo liên ngành do Phó Thủ tướng Chính phủ là Trưởng Ban, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo là Phó Trưởng Ban để theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát các bộ, ngành, địa phương quyết liệt triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo phân công tại Kế hoạch hành động của Chính phủ và tháo gỡ vướng mắc. Bộ Giáo dục và Đào tạo là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo liên ngành.
Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, và các cơ quan, tổ chức có liên quan theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch hành động, kịp thời báo cáo định kỳ và đột xuất cấp có thẩm quyền về tình hình thực hiện theo yêu cầu; kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ các biện pháp cần thiết để bảo đảm thực hiện đồng bộ, hiệu quả Kế hoạch hành động.
2. Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ có liên quan, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ có nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết này và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố biên giới đất liền theo chức năng, nhiệm vụ xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết bảo đảm nguyên tắc “6 rõ: rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ thẩm quyền, rõ thời gian, rõ kết quả”, gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo, Văn phòng Chính phủ tổng hợp, theo dõi, thời hạn chậm nhất sau 07 ngày làm việc, kể từ ngày Nghị quyết này được ban hành và quyết liệt triển khai thực hiện kế hoạch đã đề ra; ưu tiên bố trí đầy đủ nguồn lực tài chính và nhân lực để thực hiện; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, giám sát, bảo đảm thực hiện đúng tiến độ, chất lượng các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong Kế hoạch hành động, không để xảy ra tham nhũng, thất thoát, lãng phí, tiêu cực; chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về tiến độ, kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao.
3. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (bao gồm các tỉnh, thành phố có và không có biên giới đất liền) căn cứ khả năng cân đối ngân sách địa phương, các địa phương hỗ trợ các địa phương khác thực hiện đầu tư xây dựng trường học cho các xã biên giới đất liền theo quy định tại Luật số 56/2024/QH15 và Luật số 89/2025/QH15
4. Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đài truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Báo Nhân dân và các cơ quan thông tin đại chúng từ trung ương đến địa phương tổ chức tuyên truyền sâu rộng phong trào “Cả nước vì học sinh biên giới thân yêu” và cả nước chung tay thực hiện “Chiến dịch xây dựng trường học cho các xã biên giới” nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong xã hội đối với sự nghiệp giáo dục vùng biên cương của Tổ quốc.
5. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xây dựng kế hoạch cụ thể thực hiện “Chiến dịch xây dựng trường học cho các xã biên giới” và phong trào “Cả nước vì học sinh biên giới thân yêu” để huy động mọi lực lượng, mọi nguồn lực tham gia vào “chiến dịch” (lực lượng vũ trang, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, đoàn viên, thanh niên, người dân, già làng, trưởng bản, những người có uy tín trong cộng đồng địa phương, toàn bộ hệ thống chính trị, toàn xã hội tham gia chung sức xây dựng, cải tạo trường học tại các xã biên giới); kêu gọi nhân dân hiến đất, đóng góp công sức, hưởng ứng xây dựng trường học các xã biên giới;
6. Đề nghị Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên chủ trì phát huy vai trò nòng cốt trong công tác vận động nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước tích cực hưởng ứng phong trào “Cả nước vì học sinh biên giới thân yêu” và “Chiến dịch xây dựng trường học cho các xã biên giới”, chung tay cùng Nhà nước thực hiện chủ trương đầu tư xây dựng trường học cho học sinh vùng biên cương của Tổ quốc.
7. Chế độ báo cáo: Định kỳ 06 tháng, hằng năm và đột xuất, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố biên giới có trách nhiệm báo cáo tình hình thực hiện đầu tư xây dựng các trường phổ thông nội trú liên cấp tiểu học và trung học cơ sở về Bộ Giáo dục và Đào tạo, Văn phòng Chính phủ để theo dõi, tổng hợp và báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ (báo cáo 06 tháng trước ngày 05 tháng 7 hằng năm; báo cáo năm trước ngày 15 tháng 12 hằng năm).
8. Kế hoạch này cũng làm cơ sở để tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng mới hoặc cải tạo, nâng cấp, mở rộng đối với các trường phổ thông nội trú liên cấp còn lại cho giai đoạn tiếp theo đến khi hoàn thành đầu tư 248 trường theo Kết luận của Bộ Chính trị.
Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu thấy cần sửa đổi, bổ sung những nội dung cụ thể thuộc Kế hoạch hành động của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương chủ động đề xuất gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp và báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
DANH MỤC NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG CỦA CHÍNH
PHỦ THỰC HIỆN THÔNG BÁO SỐ 81-TB/TW NGÀY 18 THÁNG 7 NĂM 2025 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ
CHỦ TRƯƠNG ĐẦU TƯ XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC CHO CÁC XÃ BIÊN GIỚI
(Kèm theo Kế hoạch hành động tại Nghị quyết 298/NQ-CP ngày 26 tháng 9 năm
2025 của Chính phủ)
STT |
Tên nhiệm vụ |
Cơ quan chủ trì |
Cơ quan phối hợp |
Kết quả |
Thời gian hoàn thành |
A |
Xây dựng chế độ, chính sách và các điều kiện bảo đảm tổ chức hoạt động |
|
|
|
|
I |
Bộ Giáo dục và Đào tạo |
|
|
|
|
1 |
Rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định theo hướng bảo đảm học sinh ở các xã biên giới đất liền được hưởng chính sách nội trú, bán trú phù hợp với thực tiễn khó khăn về địa hình và khoảng cách địa lý |
Bộ Giáo dục và Đào tạo |
- Bộ Nội vụ, Bộ Dân tộc và Tôn giáo; - Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có xã biên giới. |
Nghị định/ Thông tư |
30/5/2026 |
2 |
Nghiên cứu, xây dựng mô hình tổ chức và hoạt động trường phổ thông nội trú liên cấp (tiểu học, trung học cơ sở hoặc kết hợp cả cấp trung học phổ thông nếu phù hợp quy hoạch, đặc điểm địa hình, nhu cầu của từng địa phương) và chính sách cho học sinh, các điều kiện bảo đảm để vận hành trường phổ thông nội trú liên cấp |
Bộ Giáo dục và Đào tạo |
Các bộ, ngành địa phương liên quan |
Nghị định/ Thông tư |
30/5/2026 |
3 |
Xây dựng chính sách khuyến khích nhân lực (giáo viên, nhân viên) có chất lượng tham gia phục vụ các xã biên giới phù hợp với điều kiện mới |
Bộ Giáo dục và Đào tạo |
Bộ Nội vụ, Bộ Dân tộc và Tôn giáo, các địa phương |
Nghị định/ Thông tư |
30/5/2026 |
B |
Thực hiện đầu tư xây dựng các trường phổ thông nội trú liên cấp tại các xã biên giới đất liền |
|
|
|
|
I |
Bộ Giáo dục và Đào tạo |
|
|
|
|
1 |
Thành lập Ban Chỉ đạo liên ngành do Phó Thủ tướng Chính phủ là Trưởng Ban, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo là Phó Trưởng Ban để kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ vướng mắc |
Bộ Giáo dục và Đào tạo |
Các bộ, ngành, cơ quan có liên quan |
Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo |
30/10/2025 |
2 |
Phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các địa phương phát động “Chiến dịch xây dựng trường học cho các xã biên giới” |
Bộ Giáo dục và Đào tạo |
Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các địa phương |
Lễ phát động |
30/10/2025 |
II |
Bộ Tài chính |
|
|
|
|
1 |
Rà soát, xem xét, tổng hợp danh mục, kinh phí các trường đầu tư do Bộ Giáo dục và Đào tạo và địa phương gửi để cân đối, trình cấp có thẩm quyền quyết định bố trí vốn cho các địa phương |
Bộ Tài chính |
Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có biên giới đất liền và Bộ Giáo dục và Đào tạo |
Thông báo danh mục các dự án đầu tư |
Trước ngày 30/10/2025 |
2 |
Trình cấp có thẩm quyền quyết định bố trí vốn cho các địa phương xây dựng trường |
Bộ Tài chính |
Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có biên giới |
Thông báo bố trí vốn gửi các địa phương |
Trước ngày 30/10/2025 |
3 |
Hướng dẫn bộ, cơ quan ngang bộ có liên quan, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong việc lập và tổ chức thực hiện quy hoạch |
Bộ Tài chính |
|
Văn bản hướng dẫn |
Trước ngày 30/10/2025 |
III |
Bộ Xây dựng |
|
|
|
|
1 |
Ban hành các nguyên tắc và thiết kế mẫu chuẩn trường phổ thông nội trú liên cấp tại các xã biên giới đất liền, gửi các địa phương căn cứ tham khảo, áp dụng |
Bộ Xây dựng |
Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Dân tộc và Tôn giáo, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có biên giới |
(i) Văn bản ban hành nguyên tắc; (ii) Các bộ thiết kế mẫu (tối thiểu 03 mẫu/vùng) |
Trước ngày 20/10/2025 |
2 |
Hướng dẫn Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có xã biên giới đất liền rà soát, cập nhật, điều chỉnh quy hoạch xây dựng khi đầu tư xây dựng 100 trường (bao gồm quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết) để đảm bảo tiến độ và phù hợp với điều kiện tự nhiên tại địa bàn các xã biên giới đất liền theo quy trình, thủ tục rút gọn |
Bộ Xây dựng |
|
Văn bản hướng dẫn |
Trước ngày 30/10/2025 |
IV |
Bộ Nông nghiệp và Môi trường |
|
|
|
|
1 |
Phối hợp, hướng dẫn các tỉnh, thành phố có xã biên giới đất liền rà soát, điều chỉnh các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, bố trí quỹ đất xây dựng trường học bảo đảm hạ tầng kỹ thuật có liên quan đến việc xây dựng trường (điện, nước sạch, nước thải, giao thông, viễn thông,...) |
Bộ Nông nghiệp và Môi trường |
|
Văn bản hướng dẫn |
Trước ngày 20/10/2025 |
V |
Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có biên giới đất liền |
|
|
|
|
1 |
Xác định, quyết định áp dụng thực hiện cơ chế đầu tư theo trình tự, thủ tục dự án đầu tư công khẩn cấp hoặc dự án đầu tư công đặc biệt và cơ chế chỉ định thầu, lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt và kể cả tổ chức đấu thầu rộng rãi theo quy định của pháp luật (nếu phù hợp, đáp ứng tiến độ), bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả và tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ ngay trước, trong và sau xây dựng, không để xảy ra tham nhũng, thất thoát, lãng phí, tiêu cực |
Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có biên giới đất liền |
Bộ Tài chính |
Văn bản xác định rõ cơ chế triển khai, thực hiện đầu tư để các chủ đầu tư, cơ quan, tổ chức liên quan thực hiện |
Trước ngày 20/10/2025 |
2 |
Tổ chức thực hiện hoặc giao, phân cấp cho các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý thực hiện việc lập, thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới hoặc cải tạo, nâng cấp, mở rộng các trường; tổ chức lựa chọn nhà thầu và khởi công |
Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có biên giới đất liền; các cấp Chính quyền địa phương; các chủ đầu tư |
|
Dự án được phê duyệt và khởi công |
Quý III, IV/2025 |
3 |
Tổ chức thực hiện đầu tư, triển khai thi công xây dựng các trường theo đúng quy định của pháp luật |
Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có biên giới đất liền, các cấp chính quyền địa phương, các chủ đầu tư |
|
Các trường học được đầu tư xây dựng hoàn thành (khánh thành) |
Trước ngày 30/8/2026 đối với 100 trường triển khai trong năm 2025. Các trường còn năm 2027 |
4 |
Xây dựng kế hoạch cụ thể thực hiện “Chiến dịch xây dựng trường học cho các xã biên giới” và phong trào “Cả nước vì học sinh biên giới thân yêu”, chỉ đạo, tổ chức thực hiện |
Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có biên giới đất liền và các cấp chính quyền địa phương |
|
Kế hoạch thực hiện chiến dịch và Kế hoạch phong trào |
Trước ngày 20/10/2025 |