Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 2926/QĐ-BTC năm 2025 sửa đổi Quyết định 2490/QĐ-BTC công bố thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính được thực hiện và không thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Số hiệu 2926/QĐ-BTC
Ngày ban hành 26/08/2025
Ngày có hiệu lực 26/08/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Tài chính
Người ký Nguyễn Thị Bích Ngọc
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Tài chính nhà nước

BỘ TÀI CHÍNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2926/QĐ-BTC

Hà Nội, ngày 26 tháng 8 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG QUYẾT ĐỊNH SỐ 2490/QĐ-BTC NGÀY 16/7/2025 CỦA BỘ TÀI CHÍNH VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA BỘ TÀI CHÍNH ĐƯỢC THỰC HIỆN VÀ KHÔNG THỰC HIỆN TIẾP NHẬN, TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH

BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI CHÍNH

Căn cứ Nghị định số 29/2025/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2025 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính (được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định số 166/2025/NĐ-CP ngày 30 tháng 6 năm 2025);

Căn cứ Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích;

Căn cứ Quyết định số 2490/QĐ-BTC ngày 16 tháng 7 năm 2025 của Bộ Tài chính về việc công bố thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính được thực hiện và không thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Bộ Tài chính.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung Phụ lục 1 và 2 ban hành kèm theo Quyết định số 2490/QĐ-BTC ngày 16 tháng 7 năm 2025 của Bộ Tài chính về việc công bố thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính được thực hiện và không thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích (sau đây gọi tắt là Quyết định số 2490/QĐ-BTC) như sau:

- Chuyển danh mục các thủ tục hành chính có số thứ tự 319, 321 và 322 Mục II (lĩnh vực thuế), số thứ tự 352, 353, 354, 355 và 356 Mục III (lĩnh vực phát triển doanh nghiệp tư nhân và kinh tế tập thể), số thứ tự 399 và 400 Mục IV (lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm) tại Phụ lục 2 sang Phụ lục 1 để thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích;

- Bãi bỏ danh mục các thủ tục hành chính do đã được Bộ Tài chính ban hành quyết định công bố thủ tục hành chính bị bãi bỏ theo quy định của pháp luật, gồm:

+ Các thủ tục hành chính số thứ tự 368, 378, 379, 380 và 387 Mục VIII và số thứ tự 420 và 421 Mục XI Phụ lục 1;

+ Các thủ tục hành chính số thứ tự 415, 438 Mục VI Phụ lục 2.

- Bổ sung Mục XX Phụ lục 1 Quyết định số 2490/QĐ-BTC với danh mục 05 thủ tục hành chính mới ban hành thuộc lĩnh vực thanh toán chi phí tố tụng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính.

- Sửa đổi tên một số thủ tục hành chính tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 2490/QĐ-BTC.

Chi tiết các thủ tục hành chính tại Phụ lục kèm theo.

Điều 2. Điều khoản thi hành

1. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

2. Trường hợp thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ được Bộ Tài chính ban hành quyết định công bố sau thời điểm Quyết định này có hiệu lực thì việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích thực hiện theo các quyết định công bố thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính.

3. Chánh Văn phòng Bộ Tài chính, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin và chuyển đổi số, Thủ trưởng các đơn vị giải quyết thủ tục hành chính và Thủ trưởng các đơn vị, tổ chức có liên quan thuộc Bộ Tài chính chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 5;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Văn phòng Chính phủ (Cục KSTT);
- Cổng Thông tin điện tử của Bộ Tài chính;
- Lưu: VT, VP (...b).

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Nguyễn Thị Bích Ngọc

 

PHỤ LỤC

SỬA ĐỔI, BỔ SUNG DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN VÀ KHÔNG THỰC HIỆN TIẾP NHẬN HỒ SƠ, TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH
(Kèm theo Quyết định số 2926/QĐ-BTC ngày 26/8/2025 của Bộ Tài chính)

I. BỔ SUNG DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ CỦA BỘ TÀI CHÍNH THỰC HIỆN TIẾP NHẬN HỒ SƠ, TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH TẠI PHỤ LỤC 1 (QUYẾT ĐỊNH SỐ 2490/QĐ-BTC)

STT

Mã số TTHC

Tên thủ tục hành chính

XX

Lĩnh vực thanh toán chi phí tố tụng

1

2.002798

Thủ tục thanh toán chi phí xem xét, thẩm định tại chỗ.

2

2.002799

Thủ tục tạm ứng, thanh toán chi phí định giá tài sản.

3

2.002802

Thủ tục thanh toán chi phí cho người làm chứng, người chứng kiến, người phiên dịch, người dịch thuật, chi phí tham gia phiên tòa, phiên họp giải quyết vụ việc, vụ án.

4

2.002800

Thủ tục tạm ứng, thanh toán chi phí định giám định.

5

2.002801

Thủ tục thanh toán chi phí cho Hội thẩm, bào chữa viên nhân dân trong trường hợp chỉ định người bào chữa trong tố tụng hình sự.

II. SỬA ĐỔI TÊN MỘT SỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI PHỤ LỤC 1 (QUYẾT ĐỊNH SỐ 2490/QĐ-BTC)

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...