Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 146/2025/QĐ-UBND sửa đổi Quy chế quản lý và sử dụng Quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh Thanh Hóa kèm theo Quyết định 17/2023/QĐ-UBND

Số hiệu 146/2025/QĐ-UBND
Ngày ban hành 24/11/2025
Ngày có hiệu lực 10/12/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Thanh Hóa
Người ký Nguyễn Hoài Anh
Lĩnh vực Tài chính nhà nước,Tài nguyên - Môi trường

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 146/2025/QĐ-UBND

Thanh Hóa, ngày 24 tháng 11 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA QUY CHẾ QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG QUỸ PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI TỈNH THANH HÓA BAN HÀNH KÈM THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 17/2023/QĐ-UBND NGÀY 09/5/2023 CỦA UBND TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 16/6/2025;

Căn cứ Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 19/02/2025;

Căn cứ Luật Phòng, chống thiên tai ngày 19/6/2013; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều ngày 17/6/2020;

Căn cứ các Nghị định của Chính phủ: Số 78/2021/NĐ-CP ngày 01/8/2021 về thành lập và quản lý Quỹ phòng, chống thiên tai; số 63/2025/NĐ-CP ngày 05/3/2025 sửa đổi, bổ sung một điều của Nghị định số 78/2021/NĐ-CP ngày 01/8/2021 của Chính phủ về thành lập và quản lý Quỹ phòng, chống thiên tai; số 131/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định phân định thẩm quyền của Chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Nông nghiệp và Môi trường;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường tại Tờ trình số 1339/TTr-SNNMT ngày 31/10/2025;

Ủy ban nhân dân ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế Quản lý và sử dụng Quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh Thanh Hóa ban hành kèm theo Quyết định số 17/2023/QĐ-UBND ngày 09/5/2023 của UBND tỉnh.

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế Quản lý và sử dụng Quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh Thanh Hóa ban hành kèm theo Quyết định số 17/2023/QĐ-UBND ngày 09/5/2023 của UBND tỉnh

1. Sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 3 như sau:

“2. Quỹ thực hiện cơ chế quản lý tài chính theo quy định tại các Nghị định của Chính phủ: Số 78/2021/NĐ-CP ngày 01/8/2021, số 63/2025/NĐ-CP ngày 05/3/2025; thực hiện chế độ kế toán theo hướng dẫn của Bộ Tài chính và quy định hiện hành của pháp luật.”

2. Sửa đổi, bổ sung Điều 4 như sau:

“Điều 4. Nguồn tài chính Quỹ

Nguồn tài chính của Quỹ thực hiện theo quy định tại Điều 12 Nghị định số 78/2021/NĐ-CP ngày 01/8/2021 của Chính phủ và khoản 7 Điều 1 Nghị định số 63/2025/NĐ-CP ngày 05/3/2025 của Chính phủ.”

3. Sửa đổi, bổ sung Điều 5 như sau:

“Điều 5. Đối tượng được miễn, giảm, tạm hoãn đóng góp Quỹ

Đối tượng được miễn, giảm, tạm hoãn đóng góp Quỹ thực hiện theo quy định tại Điều 13 Nghị định số 78/2021/NĐ-CP ngày 01/8/2021 của Chính phủ và khoản 8 Điều 1 Nghị định số 63/2025/NĐ-CP ngày 05/3/2025 của Chính phủ.”

4. Sửa đổi, bổ sung Điều 6 như sau:

“Điều 6. Thẩm quyền quyết định miễn, giảm, tạm hoãn và thời hạn được miễn, giảm, tạm hoãn

Thẩm quyền quyết định miễn, giảm, tạm hoãn và thời hạn được miễn, giảm, tạm hoãn thực hiện theo quy định tại Điều 14 Nghị định số 78/2021/NĐ- CP ngày 01/8/2021 của Chính phủ, khoản 7 Điều 18 và khoản 7 Điều 19 Nghị định số 131/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 của Chính phủ.”

5. Sửa đổi, bổ sung khoản 1, khoản 4, khoản 6 Điều 7 như sau:

“1. UBND các xã, phường (UBND cấp xã), căn cứ quy định về mức thu của các đối tượng thuộc phạm vi quản lý, danh sách các đối tượng được miễn, giảm, tạm hoãn để lập kế hoạch thu. Sau khi lập kế hoạch thu quỹ, UBND cấp xã gửi về cơ quan quản lý Quỹ cấp tỉnh để tổng hợp.

4. Bảo hiểm xã hội tỉnh có trách nhiệm cung cấp thông tin về số lượng công chức, viên chức, người hưởng lương, phụ cấp, người lao động làm việc trong các sở, ban, ngành, cơ quan và đoàn thể cấp tỉnh và người lao động làm việc theo hợp đồng lao động của các tổ chức kinh tế trong nước và nước ngoài thuộc địa bàn quản lý theo phân cấp cho cơ quan quản lý Quỹ cấp tỉnh; chỉ đạo Bảo hiểm xã hội cơ sở cung cấp thông tin về số lượng công chức, viên chức, người hưởng lương, phụ cấp, người lao động làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đoàn thể thuộc cấp xã quản lý và người lao động làm việc theo hợp đồng lao động của các tổ chức kinh tế trong nước và nước ngoài thuộc địa bàn quản lý cho UBND cấp xã để làm cơ sở xây dựng kế hoạch thu quỹ trên địa bàn các xã, phường. Thời gian cung cấp thông tin trước ngày 31 tháng 3 hàng năm.

6. Thời gian lập và phê duyệt kế hoạch thu, nộp Quỹ: Trước ngày 31 tháng 5 hàng năm.”

6. Sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 8 như sau:

“2. Căn cứ kế hoạch thu, nộp Quỹ được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, UBND cấp xã triển khai kế hoạch thu, nộp Quỹ trên địa bàn và thông báo đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức kinh tế trong nước và nước ngoài do Thuế cơ sở quản lý để làm cơ sở tổ chức thực hiện.”

7. Sửa đổi, bổ sung khoản 2, khoản 3, khoản 4, khoản 6 Điều 9 như sau:

“2. Căn cứ kế hoạch được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, UBND cấp xã (đầu mối là Phòng Kinh tế đối với UBND xã, Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị đối với UBND phường) có trách nhiệm đôn đốc các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tổ chức thu của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý và chuyển vào tài khoản của UBND cấp xã mở tại Kho bạc Nhà nước.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...