Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 1345/QĐ-CT năm 2025 về Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế do Cục trưởng Cục Thuế ban hành

Số hiệu 1345/QĐ-CT
Ngày ban hành 20/06/2025
Ngày có hiệu lực 20/06/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Cục Thuế
Người ký Mai Xuân Thành
Lĩnh vực Thuế - Phí - Lệ Phí

BỘ TÀI CHÍNH
CỤC THU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1345/QĐ-CT

Hà Nội, ngày 20 tháng 6 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI NỘP THUẾ ĐỐI VỚI SỰ PHỤC VỤ CỦA CƠ QUAN THUẾ

CỤC TRƯỞNG CỤC THUẾ

Căn cứ Quyết định số 508/QĐ-TTg ngày 23/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030; Quyết định số 2438/QĐ-BTC ngày 22/11/2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính phê duyệt Chương trình hành động triển khai thực hiện Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030; Quyết định số 2439/QĐ-BTC ngày 22/11/2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Kế hoạch cải cách hệ thống thuế đến năm 2025;

Căn cứ Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030;

Căn cứ Quyết định số 1001/QĐ-BNV ngày 11/12/2023 của Bộ Nội vụ ban hành Phương pháp Đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2023-2026;

Căn cứ Quyết định số 381/QĐ-BTC ngày 26/02/2025 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Thuế;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Cục Thuế.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Cục Thuế, Thủ trưởng các Ban/đơn vị thuộc Cục Thuế, các Chi cục Thuế khu vực và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Lãnh đạo Cục Thuế;
- Lưu: VT, VP (5b).

CỤC TRƯỞNG




Mai Xuân Thành

 

KẾ HOẠCH

ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI NỘP THUẾ ĐỐI VỚI SỰ PHỤC VỤ CỦA CƠ QUAN THUẾ
(Kèm theo Quyết định số 1345/QĐ-CT ngày 20/6/2025 của Cục Thuế)

I. THÔNG TIN CHUNG

1. Mục tiêu tổng quát:

Đo lường sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của cơ quan thuế, từ đó xác định các điểm mạnh, hạn chế, nắm bắt kịp thời những yêu cầu, mong muốn và khó khăn vướng mắc của người nộp thuế để xây dựng những giải pháp hoàn thiện chính sách, giải pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ của cơ quan thuế nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ, tăng cường sự minh bạch, công khai, tạo môi trường thuế thuận lợi và thúc đẩy sự tuân thủ tự nguyện của người nộp thuế góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ, lấy người nộp thuế làm trung tâm.

Đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu mức độ hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế và mức độ hài lòng của người nộp thuế về giải quyết thủ tục hành chính theo Chiến lược Cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 đã đặt ra.

2. Mục tiêu cụ thể:

- Đo lường mức độ hài lòng của người nộp thuế: Xác định cảm nhận của người nộp thuế đối với từng nội dung, yếu tố, tiêu chí về sự phục vụ của cơ quan thuế như tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính; thái độ phục vụ, hệ thống thuế điện tử, công khai, minh bạch thông tin...

- Xác định điểm mạnh và hạn chế: Phát hiện các yếu tố mà cơ quan thuế đang làm tốt cũng như các vấn đề cần cải thiện; đánh giá và so sánh chất lượng hoạt động của cơ quan thuế/công chức thuế các cấp.

- Thu thập phản hồi và đề xuất của người nộp thuế: Ghi nhận những phản ánh, đánh giá của người nộp thuế về nỗ lực cải cách của cơ quan thuế; thu thập những vướng mắc kiến nghị của người nộp thuế trong việc thực hiện thủ tục hành chính thuế; lắng nghe ý kiến đóng góp nhằm điều chỉnh chính sách, quy trình phục vụ phù hợp với nhu cầu thực tế.

- Xây dựng kế hoạch cải cách, nâng cao chất lượng phục vụ người nộp thuế: Đề xuất giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của người nộp thuế, cải thiện mức độ tuân thủ và tạo dựng niềm tin vào cơ quan thuế; tạo điều kiện, cơ hội để người nộp thuế tham gia vào quá trình xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách và giám sát đối với hoạt động của cơ quan thuế, công chức thuế.

3. Yêu cầu:

- Phương pháp đo lường sự hài lòng phải bảo đảm khoa học, khả thi, dễ áp dụng và phù hợp với điều kiện nguồn lực của cơ quan thuế; được thực hiện thống nhất trong toàn ngành và quản lý tập trung tại Cục Thuế.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...