Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Nghị quyết 77/2025/NQ-HĐND quy định nội dung chi, mức chi khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến đối với thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội

Số hiệu 77/2025/NQ-HĐND
Ngày ban hành 27/11/2025
Ngày có hiệu lực 27/11/2025
Loại văn bản Nghị quyết
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Phùng Thị Hồng Hà
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính,Tài chính nhà nước

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 77/2025/NQ-HĐND

Hà Nội, ngày 27 tháng 11 năm 2025

 

NGHỊ QUYẾT

QUY ĐỊNH NỘI DUNG CHI, MỨC CHI KHUYẾN KHÍCH TỔ CHỨC, CÁ NHÂN THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN ĐỐI VỚI CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI QUẢN LÝ CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương số 72/2025/QH15;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật số 64/2025/QH15 được sửa đổi, bổ sung bởi Luật số 87/2025/QH15;

Căn cứ Luật Phí và lệ phí số 97/2025/QH13;

Căn cứ Luật Ngân sách nhà nước số 89/2025/QH15;

Căn cứ Luật Giao dịch điện tử số 20/2023/QH15;

Căn cứ Luật Thủ đô số 39/2024/QH15;

Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

Căn cứ Nghị định số 23/2025/NĐ-CP của Chính phủ quy định về chữ ký điện tử và dịch vụ tin cậy;

Căn cứ Nghị định số 118/2025/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận một cửa và cổng Dịch vụ công quốc gia;

Xét Tờ trình số 430/TTr-UBND ngày 21 tháng 11 năm 2025 của Ủy ban nhân dân Thành phố đề nghị ban hành Nghị quyết “Quy định nội dung chi, mức chi khuyến khích thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội”; Tờ trình số 443/TTr-UBND ngày 24 tháng 11 năm 2025 của UBND Thành phố về đề nghị bổ sung nội dung “quy định mức thu phí, lệ phí đối với dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội bằng không (không thu)” tại dự thảo Nghị quyết của HĐND thành phố Hà Nội quy định nội dung chi, mức chi khuyến khích thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội; Báo cáo thẩm tra số 116/BC-BPC ngày 22 tháng 11 năm 2025 và Báo cáo thẩm tra số 122/BC-BPC ngày 25 tháng 11 năm 2025 của Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân Thành phố; Báo cáo tiếp thu, giải trình số 487/BC-UBND ngày 25 tháng 11 năm 2025 của Ủy ban nhân dân Thành phố; ý kiến thảo luận của đại biểu Hội đồng nhân dân tại kỳ họp;

Hội đồng nhân dân ban hành Nghị quyết quy định nội dung chi, mức chi khuyến khích tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Nghị quyết này quy định nội dung chi, mức chi khuyến khích tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, cụ thể:

1. Quy định nội dung chi, mức chi hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, bao gồm: nội dung chi, mức chi hỗ trợ chuyển trả kết quả, hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến; nội dung chi, mức chi hỗ trợ cấp mới và gia hạn chứng thư chữ ký số đối với cá nhân thực hiện giao dịch điện tử trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, ứng dụng VNeID và ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi); nội dung chi, mức chi hỗ trợ phí, lệ phí đối với dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng nhân dân Thành phố trên địa bàn thành phố Hà Nội (tại Phụ lục I kèm theo Nghị quyết này).

2. Quy định nội dung chi, mức chi thuê chuyên gia tư vấn chuyển đổi số, tái cấu trúc quy trình dịch vụ công số (tại Phụ lục II kèm theo Nghị quyết này).

Điều 2. Đối tượng áp dụng

1. Các Sở, ban, ngành, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, Ủy ban nhân dân cấp xã.

2. Tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

3. Đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp nhận, luân chuyển, chuyển trả kết quả, hồ sơ đến tổ chức, cá nhân.

4. Cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Điều 3. Nguyên tắc thực hiện

1. Bảo đảm tuân thủ quy định của pháp luật, tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp khả năng cân đối ngân sách và yêu cầu chuyển đổi số của Thành phố.

2. Bảo đảm thuận tiện, công bằng, tạo điều kiện tối đa cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Điều 4. Nguồn kinh phí thực hiện

Nguồn kinh phí để thực hiện Nghị quyết này được bảo đảm từ ngân sách nhà nước theo quy định.

Điều 5. Tổ chức thực hiện

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...