Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 93/KH-UBND năm 2018 thực hiện Chương trình hành động 32-CTr/TU thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW về “vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” do tỉnh Kiên Giang ban hành

Số hiệu 93/KH-UBND
Ngày ban hành 09/05/2018
Ngày có hiệu lực 09/05/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Kiên Giang
Người ký Phạm Vũ Hồng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KIÊN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 93/KH-UBND

Kiên Giang, ngày 09 tháng 5 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG SỐ 32-CTR/TU NGÀY 29 THÁNG 12 NĂM 2017 CỦA TỈNH ỦY KIÊN GIANG THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 18-NQ/TW NGÀY 25 THÁNG 10 NĂM 2017 CỦA BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG KHÓA XII “MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ TIẾP TỤC ĐỔI MỚI, SẮP XẾP TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TINH GỌN, HOẠT ĐỘNG HIỆU LỰC, HIỆU QUẢ”

Thực hiện Nghị quyết số 10/NQ-CP ngày 03 tháng 02 năm 2018 của Chính phủ; Chương trình hành động số 32-CTr/TU ngày 29 tháng 12 năm 2017 của Tỉnh ủy Kiên Giang thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tổ chức quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết số 18-NQ/TW, Chương trình hành động số 32-CTr/TU, tạo chuyển biến rõ rệt về nhận thức, hành động của lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các cấp, các ngành về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Các cơ quan, đơn vị và địa phương nắm vững mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp trong Nghị quyết số 18-NQ/TW; xác định rõ nội dung, thời gian, cách làm, trách nhiệm của tập thể và cá nhân, nhất là người đứng đầu đảm bảo thực hiện có hiệu quả trong việc đổi mới, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy theo yêu cầu của Nghị quyết số 18-NQ/TW và Đề án tinh giản biên chế, sắp xếp lại tổ chức bộ máy các cấp.

2. Yêu cầu

- Tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW phải bảo đảm tính tổng thể, đồng bộ; thực hiện sắp xếp lại tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế nhưng không làm ảnh hưởng, gián đoạn đến hoạt động, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ các cơ quan, đơn vị được giao.

- Thực hiện cơ chế, chính sách phù hợp đối với những cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc diện phải sắp xếp, cơ cấu lại và tinh giản biên chế.

II. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Về sắp xếp tổ chức bộ máy bên trong các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện (hoàn thành chậm nhất trong quý II năm 2018), gồm:

a) Cấp tỉnh:

- Sắp xếp, tinh gọn bộ máy bên trong của từng sở, ban, ngành theo hướng sáp nhập các phòng chuyên môn có quy mô nhỏ, biên chế ít (dưới 05 biên chế), nhiệm vụ ít hoặc phân tán.

- Giảm các tổ chức trung gian làm công kênh bộ máy, chuyển các chi cục, ban có quy mô từ 17 biên chế trở xuống thành phòng, ban chuyên môn trực thuộc sở, ngành.

Chỉ giữ lại các chi cục, ban được phân cấp, ủy quyền của cấp có thẩm quyền để quyết định các vấn đề thuộc phạm vi quản lý nhà nước về chuyên ngành, lĩnh vực, có khối lượng công việc yêu cầu bố trí tối thiểu từ 17 biên chế trở lên.

b) Cấp huyện: Sắp xếp các phòng chuyên môn cấp huyện theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu quả. Giải thể Phòng Y tế, Phòng Dân tộc và bố trí chuyên viên làm công tác quản lý nhà nước về y tế, dân tộc tại Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện.

c) Đối với cấp xã:

- Thực hiện rà soát, sắp xếp thu gọn hợp lý các đơn vị hành chính cấp xã chưa đạt 50% tiêu chuẩn theo quy định về quy mô dân số, diện tích tự nhiên theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13 ngày 25 tháng 5 năm 2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính (trừ các xã đảo, biên giới).

- Rà soát, sắp xếp, sáp nhập các ấp, khu phố chưa đạt tiêu chuẩn theo quy định tại Thông tư số 09/2017/TT-BNV ngày 29 tháng 12 năm 2017 của Bộ Nội vụ; giảm số lượng người hoạt động không chuyên trách ấp, khu phố.

2. Về số lượng lãnh đạo, quản lý

a) Số lượng cấp phó thuộc sở và cơ quan tương đương sở (sau đây gọi chung là sở)

Các sở có từ 06 đầu mối tổ chức trở lên được (không tính đầu mối đơn vị sự nghiệp công lập) bố trí không quá 03 Phó Giám đốc; sở có dưới 06 đầu mối tổ chức được bố trí không quá 02 Phó Giám đốc.

b) Đối với văn phòng sở và các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc sở:

- Phòng có từ 05 đến 07 biên chế được bố trí 01 Phó Trưởng phòng;

- Phòng có từ 08 biên chế đến 14 biên chế được bố trí không quá 02 Phó Trưởng phòng;

- Phòng có 15 biên chế trở lên được bố trí không quá 03 Phó Trưởng phòng;

c) Đối với thanh tra sở:

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...