Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 243/KH-UBND năm 2025 thực hiện Nghị quyết 47/NQ-HĐND phê duyệt Kế hoạch thực hiện chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn

Số hiệu 243/KH-UBND
Ngày ban hành 21/09/2025
Ngày có hiệu lực 21/09/2025
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lạng Sơn
Người ký Dương Xuân Huyên
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 243/KH-UBND

Lạng Sơn, ngày 21 tháng 9 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 47/NQ-HĐND NGÀY 15/7/2025 CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC ĐẾN NĂM 2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2045 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LẠNG SƠN

Thực hiện Nghị quyết số 47/NQ-HĐND ngày 15/7/2025 của Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh phê duyệt Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Lạng Sơn ban hành kế hoạch triển khai, thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Cụ thể hóa toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ, chỉ tiêu của Nghị quyết số 47/NQ-HĐND vào chương trình, kế hoạch công tác hằng năm của từng cấp, từng ngành, từng địa bàn; gắn với thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo sự thống nhất trong chỉ đạo và hành động trên phạm vi toàn tỉnh. Tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của từng cơ quan, đơn vị; bảo đảm phù hợp với điều kiện thực tế, gắn kết quả thực hiện với trách nhiệm của người đứng đầu và tăng cường phối hợp liên ngành để nâng cao hiệu quả thực thi.

Xác định rõ việc thực hiện Nghị quyết là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên, lâu dài và xuyên suốt trên địa bàn tỉnh; bảo đảm triển khai đồng bộ, hiệu quả, thiết thực, gắn với việc thực hiện mô hình chính quyền hai cấp, phân cấp, ủy quyền trong quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo. Đồng thời, chú trọng huy động, phân bổ và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, bảo đảm công bằng trong tiếp cận cơ hội học tập, thu hẹp khoảng cách vùng miền, tạo điều kiện cho mọi học sinh đều được học tập, phát triển năng lực.

Phấn đấu đến năm 2030, giáo dục Lạng Sơn đạt mức khá trong nhóm các tỉnh miền núi phía Bắc; đến năm 2045, hoàn thành chuyển đổi số toàn diện trong giáo dục, hình thành nền giáo dục thông minh, chất lượng cao, hiện đại, hội nhập sâu rộng, góp phần đưa Lạng Sơn trở thành địa phương nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số và phát triển bền vững.

2. Yêu cầu

Phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng cho từng sở, ban, ngành, UBND các cấp; gắn kết quả triển khai với trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

Nội dung, chỉ tiêu, giải pháp phải cụ thể, có tính khả thi cao, phù hợp với điều kiện thực tiễn; xác định rõ mốc thời gian, sản phẩm đầu ra, bảo đảm tính thiết thực, hiệu quả.

Quá trình triển khai phải công khai, minh bạch; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá; tổ chức sơ kết, tổng kết kịp thời để rút kinh nghiệm, nhân rộng điển hình, điều chỉnh, bổ sung nhiệm vụ, giải pháp phù hợp, bảo đảm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra.

II. MỤC TIÊU CỤ THỂ ĐẾN NĂM 2030

1. Giáo dục mầm non

Tiếp tục duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi; phấn đấu hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo. Tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ đến trường đạt 48,5%, trẻ em mẫu giáo đạt 99,2%.

Phấn đấu có 100% trẻ em mầm non đến trường được ăn bán trú và được học 2 buổi/ngày. Chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục được nâng cao, đảm bảo trẻ em được phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ em vào học lớp 1 phổ thông.

100% trẻ em đến trường được kiểm tra sức khỏe và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng theo quy định; hằng năm tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng cả hai thể (nhẹ cân và thấp còi) trong các cơ sở giáo dục mầm non giảm xuống dưới 8,0%.

100% giáo viên mầm non đạt chuẩn trình độ chuẩn được đào tạo theo quy định của Luật Giáo dục.

Phấn đấu tỷ lệ trường mầm non dân lập, tư thục đạt 5,2%, số trẻ em vào học tại các cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục đạt 7,0%.

Phấn đấu tỷ lệ phòng học kiên cố đạt 100%; có trên 57,6% trường mầm non đạt chuẩn quốc gia.

2. Giáo dục phổ thông

Duy trì vững chắc và nâng cao chất quả phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở; 100% các đơn vị cơ sở đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học, giáo dục trung học cơ sở mức độ 3, hướng mục tiêu tỉnh đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học và chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ 3, tiến tới thực hiện giáo dục bắt buộc 9 năm.

Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp duy trì ít nhất 30% số học sinh, đối với các địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn đạt ít nhất 25% số học sinh; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông tiếp tục học tập tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp trình độ cao đẳng, các cơ sở đào tạo trình độ đại học đạt ít nhất 45% số học sinh; đối với các địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn đạt ít nhất 35% số học sinh.

Tỷ lệ đi học đúng độ tuổi cấp tiểu học đạt 99,6%, cấp trung học cơ sở đạt 98,2%; tỷ lệ hoàn thành cấp tiểu học đạt 99,7%, trung học cơ sở đạt 100% và hoàn thành cấp trung học phổ thông đạt trên 98%; tỷ lệ chuyển cấp từ tiểu học lên trung học cơ sở đạt 100%, từ trung học cơ sở lên trung học phổ thông và các trình độ khác đạt 95%; tiếp tục duy trì 100% học sinh tiểu học được học 02 buổi/ngày và thực hiện dạy học 02 buổi/ngày đối với các trường trung học cơ sở.

Tỷ lệ học sinh phổ thông các cấp được tiếp cận giáo dục nghệ thuật, giáo dục di sản văn hóa, giáo dục về công viên địa chất đạt 100%; tỷ lệ học sinh được tham quan các di tích đã xếp hạng các cấp, tham quan, học tập tại bảo tàng, thư viện, các điểm tham quan trong vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn đạt 80%.

100% giáo viên phổ thông đạt chuẩn trình độ chuẩn được đào tạo theo quy định của Luật Giáo dục.

Phấn đấu số cơ sở giáo dục phổ thông tư thục đạt 0,65% và số học sinh theo học tại các cơ sở giáo dục phổ thông dân lập, tư thục đạt 1,5%.

Phấn đấu tỷ lệ phòng học kiên cố cấp tiểu học, cấp trung học cơ sở, cấp trung học phổ thông đạt 100%.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...