Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Kế hoạch 157/KH-UBND năm 2025 thực hiện chương trình phát triển công tác xã hội giai đoạn 2026 - 2030 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

Số hiệu 157/KH-UBND
Ngày ban hành 07/12/2025
Ngày có hiệu lực 07/12/2025
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Ninh
Người ký Lê Xuân Lợi
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 157/KH-UBND

Bắc Ninh, ngày 07 tháng 12 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÔNG TÁC XÃ HỘI GIAI ĐOẠN 2026 - 2030 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC NINH

Thực hiện Quyết định số 112/QĐ-TTg ngày 22/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Chương trình phát triển công tác xã hội giai đoạn 2021-2030. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển công tác xã hội giai đoạn 2026-2030 trên địa bàn tỉnh như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Tiếp tục nâng cao nhận thức của toàn xã hội về các lĩnh vực hoạt động công tác xã hội và nghề công tác xã hội; đẩy mạnh các hoạt động phát triển công tác xã hội ở các cấp, các ngành, các đơn vị theo hướng hội nhập, mở rộng, phù hợp với tình hình thực tế, yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh trong từng giai đoạn. Khuyến khích và đẩy mạnh các hoạt động xã hội hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ công tác xã hội toàn diện trên các lĩnh vực đảm bảo cung cấp kịp thời cho người dân có nhu cầu, hướng tới mục tiêu phát triển xã hội công bằng, hiệu quả.

2. Mục tiêu cụ thể

- Đạt 90% số cơ quan, tổ chức, cơ sở trợ giúp xã hội, cơ sở cai nghiện ma túy, trại tạm giam, các cơ quan tư pháp, trường học, bệnh viện, xã, phường và đơn vị liên quan thực hiện phân công, bố trí nhân sự làm công tác xã hội; mỗi đơn vị bố trí ít nhất từ 01 đến 02 người chuyên trách, không chuyên trách hoặc cộng tác viên làm công tác xã hội.

- Đạt cơ cấu tối thiểu 70% số cơ sở trợ giúp xã hội, cơ sở y tế, cơ sở giáo dục và cơ sở khác trong quy hoạch có cung cấp dịch vụ công tác xã hội; đảm bảo và nâng cao chất lượng tư vấn, hỗ trợ công tác xã hội cho người có hoàn cảnh khó khăn khi có nhu cầu.

- Tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tập huấn kỹ năng cho 70% số cán bộ, viên chức, nhân viên và cộng tác viên công tác xã hội đang làm việc tại các xã, phường, các cơ sở cung cấp dịch vụ công tác xã hội, ngành Y tế và các ngành có liên quan.

- Bảo đảm ít nhất 90% trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em nhiễm HIV/AIDS, trẻ em là nạn nhân chất độc hóa học, trẻ em khuyết tật nặng và trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh được trợ giúp xã hội và được cung cấp dịch vụ công tác xã hội phù hợp từ nguồn lực xã hội hóa.

II. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU

1. Tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về công tác xã hội

1.1. Nội dung hoạt động

a) Truyền thông, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội về vai trò, vị trí công tác xã hội, cơ sở cung cấp dịch vụ công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe tâm thần, người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và đối tượng yếu thế khác.

b) Xây dựng tài liệu hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, cộng tác viên làm công tác xã hội.

c) Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu và phổ biến pháp luật về lĩnh vực công tác xã hội cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên và cộng tác viên.

1.2. Kinh phí thực hiện giai đoạn: Ngân sách bố trí bình quân 100 triệu đồng/năm, cả giai đoạn 500 triệu đồng.

1.3. Cơ quan thực hiện:

- Cơ quan chủ trì: Sở Y tế

- Cơ quan phối hợp thực hiện: Các Sở, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các xã, phường.

2. Quản lý nhà nước về công tác xã hội

2.1. Nội dung hoạt động

a) Triển khai rà soát, thống kê, phân loại cán bộ, viên chức, nhân viên và cộng tác viên công tác xã hội; mạng lưới tổ chức cung cấp dịch vụ công tác xã hội trên làm căn cứ lập kế hoạch phát triển mạng lưới các cơ sở cung cấp dịch vụ công tác xã hội và đào tạo cán bộ công tác xã hội. Nâng cao năng lực thu thập, xử lý thông tin về công tác xã hội, phục vụ yêu cầu chỉ đạo, quản lý.

b) Học tập kinh nghiệm phát triển hệ thống cung cấp dịch vụ công tác xã hội, nhất là nội dung đào tạo và phương pháp nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên công tác xã hội.

c) Thực hiện đầy đủ các văn bản quy phạm pháp luật về phát triển công tác xã hội, dịch vụ công tác xã hội trong các ngành, các lĩnh vực: bảo trợ xã hội, cai nghiện ma túy, giáo dục, y tế, trại tạm giam, tư pháp và trong các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội…

d) Áp dụng mã số và tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức công tác xã hội của các cơ sở có cung cấp dịch vụ công tác xã hội trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, trại tạm giam, hệ thống tư pháp.

đ) Áp dụng ngạch, bậc lương, phụ cấp ưu đãi theo nghề và chế độ phụ cấp đặc thù khác đối với công chức, viên chức công tác xã hội phù hợp với đặc thù nghề nghiệp, bảo đảm tương quan giữa các ngành, nghề.

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...