Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Công văn 3952/CT-VP năm 2025 về tăng cường triển khai việc đo lường sự hài lòng của người nộp thuế do Cục Thuế ban hành

Số hiệu 3952/CT-VP
Ngày ban hành 19/09/2025
Ngày có hiệu lực 19/09/2025
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Cục Thuế
Người ký Lê Long
Lĩnh vực Thuế - Phí - Lệ Phí,Bộ máy hành chính

BỘ TÀI CHÍNH
CỤC THUẾ

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3952/CT-VP
V/v tăng cường triển khai việc đo lường sự hài lòng của người nộp thuế

Hà Nội, ngày 19 tháng 9 năm 2025

 

Kính gửi: Các Thuế tỉnh, thành phố.

Triển khai thực hiện Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế (ban hành kèm Quyết định số 1345/QĐ-CT ngày 20/6/2025); từ tháng 7/2025, Cục Thuế đã thực hiện việc khảo sát đo lường sự hài lòng của người nộp thuế trên “Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính” với 04 nội dung: (1) Công tác hỗ trợ, qun lý của cơ quan thuế; (2) Việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của cơ quan thuế; (3) Công tác kiểm tra thuế của cơ quan thuế; (4) Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý phản ánh kiến nghị của cơ quan thuế.

Để triển khai kế hoạch và thực hiện các hoạt động khảo sát được kịp thời, thống nhất và đạt mục tiêu đã đề ra, Cục Thuế đã ban hành Công văn số 2555/CT-VP ngày 18/7/2025 đề nghị Thuế tỉnh, thành phố phổ biến Kế hoạch đo lường sự hài lòng tới công chức thuế và tuyên truyền việc khảo sát đo lường sự hài lòng tới người nộp thuế; đồng thời, Cục Thuế cũng đã tổ chức hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến trong toàn ngành Thuế để phổ biến Kế hoạch đo lường sự hài lòng và giới thiệu về chức năng đo lường sự hài lòng của người nộp thuế trên “Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính”, chỉ đạo, quán triệt tới Thuế tỉnh/thành phố và Thuế cơ sở triển khai các nhiệm vụ liên quan đến đo lường sự hài lòng của người nộp thuế.

Sau hơn 2 tháng triển khai khảo sát đo lường sự hài lòng của người nộp thuế trên “Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tại địa chỉ https://dichvucong.gdt.gov.vn đã ghi nhận người nộp thuế của 34 Thuế tỉnh/thành phố và Chi cục Thuế Doanh nghiệp lớn quản lý tham gia khảo sát sự hài lòng đối với 4 nội dung nêu trên. Tuy nhiên, theo ghi nhận từ hệ thống cho thấy số lượt người nộp thuế tham gia khảo sát còn khiêm tốn, chủ yếu tập chung vào nội dung đánh giá về “Công tác hỗ trợ, quản lý của cơ quan thuế”.

Đ tăng số lượt người nộp thuế tham gia khảo sát nhằm phản ánh sát nhất về kết quả đo lường sự hài lòng cũng như kịp thời ghi nhận những phản ánh của người nộp thuế khi thực hiện các dịch vụ do cơ quan thuế cung cấp..., Cục Thuế đề nghị Thuế tỉnh, thành phố thực hiện một số nội dung sau:

- Tăng cường hơn nữa các hình thức tuyên truyền đến người nộp thuế hiu về mục tiêu đo lường sự hài lòng là giúp cơ quan thuế cải thiện và hoàn thiện hơn nữa chất lượng phục vụ, đảm bảo hỗ trợ người nộp thuế thuận lợi, nhanh chóng, minh bạch khi thực hiện và trải nghiệm các dịch vụ, thủ tục về thuế; để người nộp thuế biết, quan tâm, tin tưởng tham gia khảo sát khi thực hiện thủ tục hành chính, khi được kiểm tra, khi được giải quyết khiếu nại và thực hiện các dịch vụ khác do cơ quan thuế cung cấp, giải đáp, hướng dẫn...

- Chủ động tạo mã QR code (dẫn đến địa chỉ tham gia khảo sát sự hài lòng trên “Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính) trên các văn bản, quyết định hành chính do cơ quan thuế ban hành có liên quan đến người nộp thuế (Gắn Mã QR trên quyết định kiểm tra, quyết định xử lý vi phạm, quyết định giải quyết khiếu nại...) và áp dụng các hình thức khác phù hợp để người nộp thuế dễ dàng tiếp cận, tham gia khảo sát sự hài lòng sau khi người nộp thuế thực hiện hoặc trải nghiệm những dịch vụ do cơ quan thuế cung cấp.

- Thông báo và công khai Thư ngỏ của Cục Thuế gửi người nộp thuế về việc tham gia khảo sát sự hài lòng thông qua các hình thức như: In và niêm yết tại trụ sở cơ quan thuế nơi có người nộp thuế đến làm việc, tại Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh và cấp xã; trên Trang thông tin điện tử của cơ quan thuế, các tài khoản mạng xã hội của cơ quan thuế (Zalo, Facebook...) và các hình thức phù hợp khác để người nộp thuế biết và tham gia khảo sát sự hài lòng (Thư ngỏ kèm theo).

- Tập trung chỉ đạo các Phòng, Thuế cơ sở trên địa bàn quản lý nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ, giải quyết đúng quy định của pháp luật và đúng thời hạn đối với các thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp; chấn chỉnh tinh thần, thái độ, tác phong của công chức thuế khi giải quyết công việc, giải quyết thủ tục hành chính và giao tiếp với người nộp thuế; giải quyết dứt điểm các phản ánh kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; giải quyết khiếu nại của người nộp thuế đúng quy định của pháp luật... theo nội dung Cục Thuế đã chỉ đạo tại Công văn số 2847/CT-VP ngày 31/7/2025.

Cục Thuế thông báo để Thuế tỉnh, thành phố biết và thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Cục trưởng Cục Thuế (để báo cáo);
- Các Phó Cục trưởng Cục Thuế;
- Các Ban/đơn vị thuộc Cục Thuế;
- Lưu: VT, VP (2b).

KT. CỤC TRƯỞNG
PHÓ CỤC TRƯỞNG





Lê Long

 


CỤC THUẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Hà Nội, ngày 10 tháng 9 năm 2025

 

THƯ NGỎ

Về hoạt động khảo sát đo lường sự hài lòng của Người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan Thuế

Kính gửi: Người nộp thuế

Trước hết, Cục Thuế xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Người nộp thuế đã luôn đồng hành, hợp tác với cơ quan Thuế và thực hiện tốt nghĩa vụ thuế trong suốt thời gian qua.

Với mục tiêu lấy Người nộp thuế làm trung tâm để không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, Cục Thuế đang triển khai hoạt động khảo sát đo lường sự hài lòng của Người nộp thuế đi với các dịch vụ thuế do cơ quan Thuế cung cấp. Hoạt động khảo sát được thực hiện trực tuyến trên “Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tại địa chỉ https://dichvucong.gdt.gov.vn.

Đ tham gia khảo sát, Người nộp thuế chỉ cần dành ít phút chia sẻ trải nghiệm thực tế của mình khi sử dụng các dịch vụ thuế tại địa chỉ nêu trên. Ý kiến của Người nộp thuế là cơ hội giúp cơ quan Thuế nhận diện rõ hơn những điểm mạnh cần phát huy, những hạn chế cần khắc phục, từ đó cải thiện và hoàn thiện hơn nữa chất lượng phục vụ với phương châm thuận lợi, nhanh chóng, minh bạch khi thực hiện và tri nghiệm các dịch vụ về thuế.

Cục Thuế rất mong Người nộp thuế tích cực tham gia khảo sát và chia sẻ với mọi người cùng tham gia; mi ý kiến đóng góp của Người nộp thuế đu ý nghĩa quan trọng, là động lực để Cục Thuế không ngừng đổi mới, phục vụ ngày càng tốt hơn, bi sự hài lòng của Người nộp thuế chính là mục tiêu phục vụ ca cơ quan Thuế.

Rất mong nhận được sự quan tâm, tham gia và đóng góp quý báu của Người nộp thuế.

Xin trân trọng cảm ơn!

Người nộp thuế quét Mã QR để đánh giá

0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...