Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Nghị quyết 135/2025/NQ-HĐND quy định chế độ hỗ trợ cho công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sơn La

Số hiệu 135/2025/NQ-HĐND
Ngày ban hành 20/09/2025
Ngày có hiệu lực 01/10/2025
Loại văn bản Nghị quyết
Cơ quan ban hành Tỉnh Sơn La
Người ký Nguyễn Thái Hưng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 135/2025/NQ-HĐND

Sơn La, ngày 20 tháng 9 năm 2025

 

NGHỊ QUYẾT

QUY ĐỊNH CHẾ ĐỘ HỖ TRỢ CHO CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC LÀM VIỆC TẠI TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SƠN LA

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương số 72/2025/QH15;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật số 64/2025/QH15 đã được sửa đổi, bổ sung bởi Luật số 87/2025/QH15;

Căn cứ Luật Ngân sách nhà nước số 83/2015/QH13 được sửa đổi, bổ sung bởi Luật số 56/2024/QH15;

Căn cứ Nghị định số 163/2016/NĐ-CP ngày 21 tháng 12 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật ngân sách nhà nước;

Căn cứ Nghị định số 78/2025/NĐ-CP ngày 01 tháng 4 năm 2025 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp để tổ chức, hướng dẫn thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật;

Căn cứ Nghị định số 187/2025/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2025 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 78/2025/NĐ-CP ngày 01 tháng 4 năm 2025 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp để tổ chức, hướng dẫn thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật và Nghị định số 79/2025/NĐ-CP ngày 01 tháng 4 năm 2025 của Chính phủ về kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa và xử lý văn bản quy phạm pháp luật;

Căn cứ Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia;

Xét Tờ trình số 575/TTr-UBND ngày 15 tháng 9 năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh; Báo cáo thẩm tra số 1167/BC-PC ngày 19 tháng 9 năm 2025 của Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh; ý kiến thảo luận của đại biểu Hội đồng nhân dân tại kỳ họp;

Hội đồng nhân dân ban hành Nghị quyết quy định chế độ hỗ trợ cho công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Điều 1. Quy định chế độ hỗ trợ cho công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Sơn La:

1. Đối tượng hưởng mức hỗ trợ

a) Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; công chức, viên chức thuộc quản lý của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Công chức, viên chức do các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, có thời gian làm việc thường xuyên, liên tục từ đủ 12 tháng trở lên.

b) Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã

Lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã; công chức, viên chức thuộc quản lý của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã.

Công chức, viên chức của các phòng chuyên môn cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã, có thời gian làm việc thường xuyên, liên tục từ đủ 12 tháng trở lên.

2. Nội dung và mức hỗ trợ

a) Hỗ trợ về kinh phí

Cấp tỉnh, mức hỗ trợ: 700.000 đồng/người/tháng.

Cấp xã, mức hỗ trợ: 500.000 đồng/người/tháng.

b) Hỗ trợ may đồng phục (trừ công chức, viên chức có quy định trang phục riêng của ngành thì không được hưởng chế độ hỗ trợ về đồng phục quy định tại Nghị quyết này)

Quần áo xuân, hè: Mức hỗ trợ: 1.200.000 đồng/bộ/năm; Số lượng và hình thức hỗ trợ: 01 năm được hỗ trợ 01 bộ/người; năm đầu được hỗ trợ 02 bộ/người, năm thứ ba được hỗ trợ 1 bộ/người.

Quần áo thu, đông: Mức hỗ trợ: 2.500.000 đồng/bộ; Số lượng và hình thức hỗ trợ: 03 năm được hỗ trợ 02 bộ/người và được hỗ trợ đủ 02 bộ/người ngay trong năm đầu.

Hỗ trợ may đồng phục đối với Lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã; công chức, viên chức thuộc quản lý của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã; công chức, viên chức của các phòng chuyên môn cử đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã bắt đầu được cấp từ năm 2026 trở đi.

3. Nguồn kinh phí: Kinh phí hỗ trợ được chi từ nguồn ngân sách của địa phương theo phân cấp và được bố trí trong dự toán chi thường xuyên hằng năm của các cơ quan, đơn vị,

[...]
0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...