Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Quyết định 987/QĐ-UBND năm 2025 phê duyệt Quy trình nội bộ thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh trong lĩnh vực Xuất nhập khẩu thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh

Số hiệu 987/QĐ-UBND
Ngày ban hành 25/09/2025
Ngày có hiệu lực 25/09/2025
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Ninh
Người ký Mai Sơn
Lĩnh vực Xuất nhập khẩu,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 987/QĐ-UBND

Bắc Ninh, ngày 25 tháng 9 năm 2025

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC THẨM QUYỀN QUYẾT ĐỊNH CỦA UBND TỈNH TRONG LĨNH VỰC XUẤT NHẬP KHẨU THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH BẮC NINH

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC NINH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương số 72/2025/QH15 ngày 16/6/2025;

Căn cứ các Nghị định của Chính phủ: số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành chính; số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 và số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; số 118/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025 về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 2502/QĐ-BCT ngày 05/9/2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực xuất nhập khẩu thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương;

Căn cứ Quyết định số 868/QĐ-UBND ngày 12/09/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh về việc công bố danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực xuất nhập khẩu thực hiện tại cấp tỉnh thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương Bắc Ninh tại Tờ trình số 67/TTr-SCT ngày 22/9/2025.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 01 quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) được sửa đổi, bổ sung thuộc thẩm quyền quyết định của UBND tỉnh lĩnh vực xuất nhập khẩu thực thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh.

(Chi tiết theo Phụ lục đính kèm)

Điều 2. Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh)

1. Xây dựng quy trình điện tử trong giải quyết TTHC theo nội dung phê duyệt tại Quyết định này; tái cấu trúc quy trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh và đồng bộ, tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo quy định.

Thời hạn hoàn thành không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày ban hành Quyết định.

2. Niêm yết công khai tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và thực hiện giải quyết TTHC theo quy trình phê duyệt.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 4. Thủ trưởng các cơ quan: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Công Thương và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục KSTTHC (Văn phòng CP);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- VP UBND tỉnh: CVP, các PCVP, Trung tâm TT, KTTH;
- Lưu: VT, TTPVHCC.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Mai Sơn

 

PHỤ LỤC

QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Kèm theo Quyết định số: 987/QĐ-UBND ngày 25/9/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh)

Thủ tục Đăng ký Giấy chứng nhận hạn ngạch thuế quan xuất khẩu mật ong tự nhiên sang Nhật Bản

Thứ tự công việc

Nội dung công việc cụ thể

Đơn vị/ Người thực hiện

Thời gian thực hiện

Sản phẩm

Bước 1

Kiểm tra tính đầy đủ của hồ sơ theo quy định

- Hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thực hiện số hóa hồ sơ và chuyển ngay trong ngày làm việc đến bộ phận chuyên môn để giải quyết

- Hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ thì trả hồ sơ và hướng dẫn cá nhân, tổ chức bổ sung hồ sơ

Công chức được giao nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

 

Giấy tiếp nhận hồ sơ, hẹn trả kết quả hoặc Thông báo về tình trạng hồ sơ cần chỉnh sửa, bổ sung, các hướng dẫn (nếu có)

Bước 2

Phân công xử lý hồ sơ

Trưởng phòng QLXNK&TMĐT

0,25 ngày làm việc

 

Bước 3

Xử lý hồ sơ

- Trường hợp hồ sơ đúng theo quy định:

+ Báo cáo kết quả thẩm định với trưởng phòng;

+ Dự thảo kết quả giải quyết thủ tục hành chính

- Trường hợp hồ sơ không đúng theo quy định:

+ Báo cáo kết quả thẩm định với trưởng phòng;

+ Dự thảo văn bản thông báo từ chối giải quyết thủ tục hành chính và nêu rõ lý do

Công chức được phân công xử lý hồ sơ

01 ngày làm việc

Dự thảo kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Bước 4

- Trưởng phòng QLXNK&TMĐT kiểm tra lại hồ sơ, gửi lãnh đạo Sở Công Thương để trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt

- Lãnh đạo Sở Công Thương trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt

Trưởng phòng QLXNK&TMĐT và Lãnh đạo Sở Công thương

0,5 ngày làm việc

Dự thảo kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Bước 5

- Chuyên viên Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh kiểm tra lại hồ sơ và trình Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt

- Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Phê duyệt

Chuyên Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh

01 ngày làm việc

Kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Bước 6

Sau khi có kết quả giải quyết thủ tục hành chính được phê duyệt, chuyên viên được giao xử lý hồ sơ thực hiện số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính và lấy kết quả giải quyết thủ tục hành chính bàn giao cho công chức Sở làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh để trả

cho tổ chức, doanh nghiệp theo quy định.

Công chức dược giao nhiệm vụ

0,25 ngày làm việc

Kết quả giải quyết thủ tục hành chính được số hoá và trả cho công dân theo quy định

Tổng thời gian giải quyết TTHC

03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ

 

0

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...