Quyết định 810/QĐ-UBND năm 2025 công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Sở Tài chính tỉnh Bắc Giang
| Số hiệu | 810/QĐ-UBND |
| Ngày ban hành | 06/06/2025 |
| Ngày có hiệu lực | 06/06/2025 |
| Loại văn bản | Quyết định |
| Cơ quan ban hành | Tỉnh Bắc Giang |
| Người ký | Mai Sơn |
| Lĩnh vực | Bộ máy hành chính,Tài chính nhà nước |
|
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM |
|
Số: 810/QĐ-UBND |
Bắc Giang, ngày 06 tháng 6 năm 2025 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ TÀI CHÍNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/02/2025;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ;
Căn cứ Quyết định số 1474/QĐ-BTC ngày 24/4/2025 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Bộ Tài chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính tại Tờ trình số 61/TTr-STC ngày 06/5/2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục 160 thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Sở Tài chính trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, cụ thể:
1. Lĩnh vực phát triển Doanh nghiệp tư nhân và kinh tế tập thể: 92 thủ tục hành chính.
2. Lĩnh vực phát triển doanh nghiệp nhà nước: 08 thủ tục hành chính.
3. Lĩnh vực Đầu tư tại Việt Nam: 22 thủ tục hành chính.
4. Lĩnh vực hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn: 2 thủ tục hành chính.
5. Lĩnh vực đấu thầu: 09 thủ tục hành chính.
6. Lĩnh vực Công nghệ thông tin: 01 thủ tục hành chính.
7. Lĩnh vực quản lý giá: 02 thủ tục hành chính.
8. Lĩnh vực quản lý công sản: 19 thủ tục hành chính.
9. Lĩnh vực hải quan: 01 thủ tục hành chính.
10. Lĩnh vực thuế cấp tỉnh, cấp huyện: 01 thủ tục hành chính.
11. Lĩnh vực tài chính đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện: 03 thủ tục hành chính.
(có Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Trong thời gian Bộ Tài chính rà soát, công bố chuẩn hóa nội dung cụ thể của từng thủ tục hành chính (nếu có sự thay đổi), các cơ quan, đơn vị đang thực hiện thủ tục hành chính tiếp tục thực hiện theo quy định của pháp luật. Trường hợp có thay đổi về tên cơ quan, đơn vị thực hiện giải quyết thủ tục hành chính so với quy định tại văn bản quy phạm pháp luật, các cơ quan, đơn vị sử dụng biểu mẫu, quy trình giải quyết thủ tục hành chính với tên cơ quan, đơn vị đã được điều chỉnh để đảm bảo các yêu cầu tại khoản 2 Điều 5 Nghị quyết số 190/2025/QH15 ngày 19 tháng 02 năm 2025 của Quốc hội quy định về xử lý một số vấn đề liên quan đến sắp xếp tổ chức bộ máy nhà nước.
Điều 3. Giao Giám đốc Sở Tài chính xây dựng, trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố danh mục thủ tục hành chính được chuẩn hóa thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Tài chính thực hiện trên địa bàn tỉnh sau khi Bộ Tài chính công bố chuẩn hóa nội dung cụ thể của từng thủ tục hành chính (nếu có sự thay đổi); phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ cập nhật, điều chỉnh trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Bắc Giang.
Điều 4. Thủ trưởng các cơ quan: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Tài chính, Sở Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và tổ chức, cá nhân có liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.
|
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM |
|
Số: 810/QĐ-UBND |
Bắc Giang, ngày 06 tháng 6 năm 2025 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ TÀI CHÍNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/02/2025;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ;
Căn cứ Quyết định số 1474/QĐ-BTC ngày 24/4/2025 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Bộ Tài chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính tại Tờ trình số 61/TTr-STC ngày 06/5/2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục 160 thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Sở Tài chính trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, cụ thể:
1. Lĩnh vực phát triển Doanh nghiệp tư nhân và kinh tế tập thể: 92 thủ tục hành chính.
2. Lĩnh vực phát triển doanh nghiệp nhà nước: 08 thủ tục hành chính.
3. Lĩnh vực Đầu tư tại Việt Nam: 22 thủ tục hành chính.
4. Lĩnh vực hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn: 2 thủ tục hành chính.
5. Lĩnh vực đấu thầu: 09 thủ tục hành chính.
6. Lĩnh vực Công nghệ thông tin: 01 thủ tục hành chính.
7. Lĩnh vực quản lý giá: 02 thủ tục hành chính.
8. Lĩnh vực quản lý công sản: 19 thủ tục hành chính.
9. Lĩnh vực hải quan: 01 thủ tục hành chính.
10. Lĩnh vực thuế cấp tỉnh, cấp huyện: 01 thủ tục hành chính.
11. Lĩnh vực tài chính đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện: 03 thủ tục hành chính.
(có Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Trong thời gian Bộ Tài chính rà soát, công bố chuẩn hóa nội dung cụ thể của từng thủ tục hành chính (nếu có sự thay đổi), các cơ quan, đơn vị đang thực hiện thủ tục hành chính tiếp tục thực hiện theo quy định của pháp luật. Trường hợp có thay đổi về tên cơ quan, đơn vị thực hiện giải quyết thủ tục hành chính so với quy định tại văn bản quy phạm pháp luật, các cơ quan, đơn vị sử dụng biểu mẫu, quy trình giải quyết thủ tục hành chính với tên cơ quan, đơn vị đã được điều chỉnh để đảm bảo các yêu cầu tại khoản 2 Điều 5 Nghị quyết số 190/2025/QH15 ngày 19 tháng 02 năm 2025 của Quốc hội quy định về xử lý một số vấn đề liên quan đến sắp xếp tổ chức bộ máy nhà nước.
Điều 3. Giao Giám đốc Sở Tài chính xây dựng, trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố danh mục thủ tục hành chính được chuẩn hóa thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Tài chính thực hiện trên địa bàn tỉnh sau khi Bộ Tài chính công bố chuẩn hóa nội dung cụ thể của từng thủ tục hành chính (nếu có sự thay đổi); phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ cập nhật, điều chỉnh trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Bắc Giang.
Điều 4. Thủ trưởng các cơ quan: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Tài chính, Sở Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và tổ chức, cá nhân có liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.
|
|
KT. CHỦ TỊCH |
|
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
|
Đăng xuất
Việc làm Hồ Chí Minh
