Quyết định 2736/QĐ-UBND năm 2025 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ và phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Công Thương tỉnh Sơn La
| Số hiệu | 2736/QĐ-UBND |
| Ngày ban hành | 04/11/2025 |
| Ngày có hiệu lực | 04/11/2025 |
| Loại văn bản | Quyết định |
| Cơ quan ban hành | Tỉnh Sơn La |
| Người ký | Đặng Ngọc Hậu |
| Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
|
ỦY BAN NHÂN
DÂN |
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
|
Số: 2736/QĐ-UBND |
Sơn La, ngày 04 tháng 11 năm 2025 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH, SỬA ĐỔI, BỔ SUNG, BÃI BỎ VÀ PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÁC LĨNH VỰC THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 16 tháng 6 năm 2025;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 2866/QĐ-BCT ngày 13/10/2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung tại Quyết định số 1752/QĐ-SCT ngày 19/6/2025 và Quyết định số 1781/QĐ-BCT ngày 23/6/2025 của Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi bổ sung, thủ tục hành chính bị bãi bỏ và thủ tục hành chính được ban hành mới trong các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 302/TTr-SCT ngày 28 tháng 10 năm 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ và phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Công Thương, cụ thể như sau:
1. Công bố 17 thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Công Thương.
(Có Phụ lục I kèm theo)
2. Sửa đổi, bổ sung 46 danh mục thủ tục hành chính (cấp tỉnh: 40 danh mục thủ tục hành chính; cấp xã: 06 danh mục thủ tục hành chính), cụ thể như sau:
2.1. Tại số thứ tự 01, 02 mục II, phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 785/QĐ-UBND ngày 27/4/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành; sửa đổi, bổ sung Danh mục thủ tục hành chính và phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Công thương.
2.2. Tại số thứ tự 01 mục I; 01, 02, 03 mục V; 01, 02 mục VII; từ số 01 đến số 15 mục VII; từ số 01 đến 09 mục IX, Phần I; 01, 02, 03 mục II; 01, 02, 03 mục IV, phần II, phụ lục I và tại số thứ tự 01 mục I; 01, 02, 03, mục II; 01, 02 mục III, phụ lục II ban hành kèm theo Quyết định số 1597/QĐ-UBND ngày 27/6/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành trong các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Công Thương;
2.3. Tại số thứ tự 65, 66 mục I phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 1606/QĐ-UBND ngày 28/6/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành trong các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Công Thương.
(Có Phụ lục II kèm theo)
3. Bãi bỏ 03 danh mục thủ tục hành chính tại số thứ tự 01 mục VII, phần II, phụ lục I ban hành kèm theo Quyết định số 1597/QĐ-UBND ngày 27/6/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh; Số thứ tự 21, 22 mục I, phụ lục I ban hành Kèm theo Quyết định 1606/QĐ-UBND ngày 28/6/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh.
(Có Phụ lục III kèm theo)
4. Phê duyệt 63 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính tại khoản 1, 2 Điều 1 Quyết định này và thay thế quy trình nội bộ, cụ thể như sau:
4.1. Tại Số thứ tự 01, 02 mục II, phụ lục II ban hành kèm theo Quyết định số 785/QĐ-UBND ngày 27/4/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh.
4.2. Tại số thứ tự 01, 02, 03, 04 mục I; 01, 02, 03 mục II; 01, 02 mục III; Từ số thứ tự 01 đến 15 mục XIII; 01 mục VII; Từ số thứ tự 01 đến 09 mục IX phần A; Tại số thứ tự 01, 02 mục I phần B; Tại số thứ tự 01, 02, 03 mục III; 01, 02, 03 mục IV phần C ban hành kèm theo Quyết định số 1613/QĐ-UBND ngày 29/6/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc Phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính mới trong các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Công Thương;
4.3. Tại số thứ tự 05, 06 mục VI, phần A, phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 1612/QĐ-UBND ngày 29/6/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính mới trong các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Công Thương.
(Có Phụ lục IV kèm theo)
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương; Thủ trưởng các sở, ngành; Chủ tịch UBND các xã, phường và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
ỦY BAN NHÂN
DÂN |
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
|
Số: 2736/QĐ-UBND |
Sơn La, ngày 04 tháng 11 năm 2025 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH, SỬA ĐỔI, BỔ SUNG, BÃI BỎ VÀ PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CÁC LĨNH VỰC THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 16 tháng 6 năm 2025;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 2866/QĐ-BCT ngày 13/10/2025 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung tại Quyết định số 1752/QĐ-SCT ngày 19/6/2025 và Quyết định số 1781/QĐ-BCT ngày 23/6/2025 của Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi bổ sung, thủ tục hành chính bị bãi bỏ và thủ tục hành chính được ban hành mới trong các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 302/TTr-SCT ngày 28 tháng 10 năm 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ và phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Công Thương, cụ thể như sau:
1. Công bố 17 thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Công Thương.
(Có Phụ lục I kèm theo)
2. Sửa đổi, bổ sung 46 danh mục thủ tục hành chính (cấp tỉnh: 40 danh mục thủ tục hành chính; cấp xã: 06 danh mục thủ tục hành chính), cụ thể như sau:
2.1. Tại số thứ tự 01, 02 mục II, phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 785/QĐ-UBND ngày 27/4/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành; sửa đổi, bổ sung Danh mục thủ tục hành chính và phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Công thương.
2.2. Tại số thứ tự 01 mục I; 01, 02, 03 mục V; 01, 02 mục VII; từ số 01 đến số 15 mục VII; từ số 01 đến 09 mục IX, Phần I; 01, 02, 03 mục II; 01, 02, 03 mục IV, phần II, phụ lục I và tại số thứ tự 01 mục I; 01, 02, 03, mục II; 01, 02 mục III, phụ lục II ban hành kèm theo Quyết định số 1597/QĐ-UBND ngày 27/6/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành trong các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Công Thương;
2.3. Tại số thứ tự 65, 66 mục I phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 1606/QĐ-UBND ngày 28/6/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành trong các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Công Thương.
(Có Phụ lục II kèm theo)
3. Bãi bỏ 03 danh mục thủ tục hành chính tại số thứ tự 01 mục VII, phần II, phụ lục I ban hành kèm theo Quyết định số 1597/QĐ-UBND ngày 27/6/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh; Số thứ tự 21, 22 mục I, phụ lục I ban hành Kèm theo Quyết định 1606/QĐ-UBND ngày 28/6/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh.
(Có Phụ lục III kèm theo)
4. Phê duyệt 63 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính tại khoản 1, 2 Điều 1 Quyết định này và thay thế quy trình nội bộ, cụ thể như sau:
4.1. Tại Số thứ tự 01, 02 mục II, phụ lục II ban hành kèm theo Quyết định số 785/QĐ-UBND ngày 27/4/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh.
4.2. Tại số thứ tự 01, 02, 03, 04 mục I; 01, 02, 03 mục II; 01, 02 mục III; Từ số thứ tự 01 đến 15 mục XIII; 01 mục VII; Từ số thứ tự 01 đến 09 mục IX phần A; Tại số thứ tự 01, 02 mục I phần B; Tại số thứ tự 01, 02, 03 mục III; 01, 02, 03 mục IV phần C ban hành kèm theo Quyết định số 1613/QĐ-UBND ngày 29/6/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc Phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính mới trong các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Công Thương;
4.3. Tại số thứ tự 05, 06 mục VI, phần A, phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 1612/QĐ-UBND ngày 29/6/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc Phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính mới trong các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Công Thương.
(Có Phụ lục IV kèm theo)
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương; Thủ trưởng các sở, ngành; Chủ tịch UBND các xã, phường và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
|
KT. CHỦ TỊCH |
|
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
|
Đăng xuất
Việc làm Hồ Chí Minh
