Quyết định 2650/QĐ-UBND năm 2025 công bố Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận hoặc giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh
| Số hiệu | 2650/QĐ-UBND |
| Ngày ban hành | 11/11/2025 |
| Ngày có hiệu lực | 11/11/2025 |
| Loại văn bản | Quyết định |
| Cơ quan ban hành | Thành phố Hồ Chí Minh |
| Người ký | Nguyễn Mạnh Cường |
| Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
|
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
|
Số: 2650/QĐ-UBND |
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 11 tháng 11 năm 2025 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN HOẶC GIẢI QUYẾT CỦA CÁC CẤP CHÍNH QUYỀN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 16 tháng 6 năm 2025;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định có liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Căn cứ Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24 tháng 6 năm 2022 của Chính phủ Quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;
Căn cứ Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận hoặc giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Điều 2. Tổ chức thực hiện
1. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố chủ trì, phối hợp các sở, ngành cập nhật, công khai đầy đủ, chính xác thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.
2. Các Sở, ban, ngành chủ trì, phối hợp Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố thường xuyên rà soát, công bố đảm bảo danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, dịch vụ công trực tuyến một phần; nghiên cứu, giải pháp tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo hoặc kiến nghị Bộ, ngành sửa đổi, điều chỉnh quy định đảm bảo tất cả 100% thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công toàn trình phục vụ người dân, doanh nghiệp.
3. Giao các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp xã: Thường xuyên theo dõi, cập nhật Quyết định công bố thủ tục hành chính, danh mục thủ tục hành chính của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố; Công khai 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận hoặc giải quyết tại Bộ phận Một cửa để tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính.
4. Giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì phối hợp các cơ quan liên quan hướng dẫn, đôn đốc việc triển khai thực hiện nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình; cung cấp dịch vụ số mới được cá nhân hóa, dựa trên dữ liệu cho người dân và doanh nghiệp theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 1565/QĐ-TTg ngày 18 tháng 7 năm 2025.
5. Giao Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố cấu hình quy trình giải quyết các thủ tục hành chính trên Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố để đáp ứng yêu cầu tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Quyết định này thay thế:
- Quyết định số 113/QĐ-UBND ngày 07 tháng 7 năm 2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa cấp tỉnh, cấp xã trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
- Quyết định số 2068/QĐ-UBND ngày 10 tháng 10 năm 2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt danh mục thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
|
KT. CHỦ TỊCH |
|
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
|
|
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
|
Số: 2650/QĐ-UBND |
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 11 tháng 11 năm 2025 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN HOẶC GIẢI QUYẾT CỦA CÁC CẤP CHÍNH QUYỀN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 16 tháng 6 năm 2025;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định có liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Căn cứ Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24 tháng 6 năm 2022 của Chính phủ Quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;
Căn cứ Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận hoặc giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Điều 2. Tổ chức thực hiện
1. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố chủ trì, phối hợp các sở, ngành cập nhật, công khai đầy đủ, chính xác thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.
2. Các Sở, ban, ngành chủ trì, phối hợp Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố thường xuyên rà soát, công bố đảm bảo danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, dịch vụ công trực tuyến một phần; nghiên cứu, giải pháp tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo hoặc kiến nghị Bộ, ngành sửa đổi, điều chỉnh quy định đảm bảo tất cả 100% thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công toàn trình phục vụ người dân, doanh nghiệp.
3. Giao các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp xã: Thường xuyên theo dõi, cập nhật Quyết định công bố thủ tục hành chính, danh mục thủ tục hành chính của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố; Công khai 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận hoặc giải quyết tại Bộ phận Một cửa để tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính.
4. Giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì phối hợp các cơ quan liên quan hướng dẫn, đôn đốc việc triển khai thực hiện nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình; cung cấp dịch vụ số mới được cá nhân hóa, dựa trên dữ liệu cho người dân và doanh nghiệp theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 1565/QĐ-TTg ngày 18 tháng 7 năm 2025.
5. Giao Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố cấu hình quy trình giải quyết các thủ tục hành chính trên Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố để đáp ứng yêu cầu tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Quyết định này thay thế:
- Quyết định số 113/QĐ-UBND ngày 07 tháng 7 năm 2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa cấp tỉnh, cấp xã trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
- Quyết định số 2068/QĐ-UBND ngày 10 tháng 10 năm 2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt danh mục thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
|
KT. CHỦ TỊCH |
|
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
|
Đăng xuất
Việc làm Hồ Chí Minh
