Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Toàn văn Công văn 19/CV-BCĐ thực hiện Kết luận 195-KL/TW về chi trả chế độ chính sách Nghị định 178/2024/NĐ-CP, Nghị định 67/2025/NĐ-CP

Toàn văn Công văn 19/CV-BCĐ thực hiện Kết luận 195-KL/TW về chi trả chế độ chính sách Nghị định 178/2024/NĐ-CP, Nghị định 67/2025/NĐ-CP? Nguyên tắc thực hiện chính sách, chế độ trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy được quy định như thế nào?

Đăng bài: 14:45 30/09/2025

Toàn văn Công văn 19/CV-BCĐ thực hiện Kết luận 195-KL/TW về chi trả chế độ chính sách Nghị định 178/2024/NĐ-CP, Nghị định 67/2025/NĐ-CP

Vừa qua, ngày 29/9/2025, Ban Chỉ đạo thực hiện sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp của Chính phủ đã có Công văn 19/CV-BCĐ năm 2025 về việc thực hiện Kết luận 195-KL/TW năm 2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về tình hình, kết quả hoạt động của bộ máy hệ thống chính trị và chính quyền địa phương 2 cấp.

Cụ thể, ngày 26/9/2025, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã Kết luận 195-KL/TW năm 2025 về tỉnh hình, kết quả hoạt động của bộ máy hệ thống chính trị và chính quyền địa phương 2 cấp, trong đó yêu cầu thực hiện xong việc chi trả chế độ chính sách theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP và Nghị định 67/2025/NĐ-CP trước ngày 15/10/2025 đối với các trường hợp đã có quyết định nghỉ trước ngày 31/8/2025. 

Để thực hiện nghiêm Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chỉ đạo thực hiện sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp của Chính phủ đề nghị người đứng đầu các Bộ, Ban, Ngành và các địa phương thực hiện các nội dung được quy định cụ thể tại Công văn 19/CV-BCĐ năm 2025 như sau:

- Khẩn trương chi trả chính sách, chế độ đối với các các trường hợp đã có quyết định nghỉ việc trước ngày 31/8/2025 theo hướng dẫn của Bộ Tài chính tại Công văn 15041/BTC-KTN năm 2025, đảm bảo hoàn thành trước ngày 15/10/2025. Trong quá trình thực hiện, nếu gặp khó khăn, vướng mắc, đề nghị có ý kiến với Bộ Tài chính để được hướng dẫn.

- Chỉ đạo người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện chỉ trá chính sách, chế độ; xem xét, kiểm điểm trách nhiệm đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân trong việc cố tình, gây khó khăn trong việc chậm chi trả chế độ chính sách.

- Báo cáo kết quả thực hiện việc chi trả chế độ chính sách về Ban Chỉ đạo (qua Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính) chậm nhất là 16h00 ngày 14/10/2025 để tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định. Sau thời hạn nêu trên, nếu Ban Chỉ đạo không nhận được báo cáo của Bộ, Ban, ngành, địa phương thì các Bộ, Ban, ngành, địa phương phải chịu trách nhiệm trước Bộ Chính trị, Ban Bí thư về kết quả thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý.

Ban Chỉ đạo thực hiện sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp của Chính phủ đề nghị các Bộ, Ban, ngành, địa phương thực hiện.

Trên đây là thông tin về "Toàn văn Công văn 19/CV-BCĐ thực hiện Kết luận 195-KL/TW về chi trả chế độ chính sách Nghị định 178/2024/NĐ-CP, Nghị định 67/2025/NĐ-CP"

Toàn văn Công văn 19/CV-BCĐ thực hiện Kết luận 195-KL/TW về chi trả chế độ chính sách Nghị định 178/2024/NĐ-CP, Nghị định 67/2025/NĐ-CP

Toàn văn Công văn 19/CV-BCĐ thực hiện Kết luận 195-KL/TW về chi trả chế độ chính sách Nghị định 178/2024/NĐ-CP, Nghị định 67/2025/NĐ-CP (Hình từ Internet)

Nguyên tắc thực hiện chính sách, chế độ trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy được quy định như thế nào?

Căn cứ theo Điều 3 Nghị định 178/2024/NĐ-CP quy định về nguyên tắc thực hiện chính sách, chế độ như sau:

[1] Bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trong quá trình thực hiện chính sách, chế độ.

[2] Bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, khách quan, công bằng, công khai, minh bạch và theo quy định của pháp luật.

[3] Bảo đảm chậm nhất sau 05 năm kể từ ngày quyết định sắp xếp tổ chức bộ máy của cấp có thẩm quyền có hiệu lực thi hành thì số lượng cán bộ lãnh đạo, quản lý và số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở các cơ quan, tổ chức đơn vị trong hệ thống chính trị sau sắp xếp theo đúng quy định.

[4] Bảo đảm chi trả chính sách, chế độ kịp thời, đầy đủ theo quy định của pháp luật; sử dụng đúng, hiệu quả ngân sách nhà nước.

[5] Từng cơ quan, tổ chức, đơn vị phải thực hiện rà soát, đánh giá tổng thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động công tâm, khách quan trên cơ sở đánh giá phẩm chất, năng lực, kết quả thực hiện và mức độ hoàn thành nhiệm vụ theo yêu cầu vị trí việc làm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động;

Trên cơ sở đó thực hiện sắp xếp, tinh giản biên chế và thực hiện chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

[6] Tập thể lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị chịu trách nhiệm trong:

Đánh giá, sàng lọc, lựa chọn đối tượng nghỉ việc gắn với việc cơ cấu và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý để cơ quan, tổ chức, đơn vị hoạt động hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả.

[7] Một đối tượng đủ điều kiện hưởng nhiều chính sách, chế độ quy định tại các văn bản khác nhau thì chỉ được hưởng một chính sách, chế độ cao nhất.

[8] Các bộ, ban, ngành ở trung ương và các cơ quan, tổ chức, đơn vị ở cấp tỉnh phải cử khoảng 5% cán bộ, công chức, viên chức trong biên chế của cơ quan, tổ chức, đơn vị đi công tác ở cơ sở.

Từ khóa: Công văn 19 Nghị định 178 Nghị định 67/ Đơn vị hành chính Chính quyền địa phương Bộ máy hệ thống chính trị

- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...